Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Cách mệnh 4.0 khiến thay đổi 'luật chơi' trên thị phần tài chính

ngừng thi côngĐây là giám định của ông Đỗ Ngọc Quỳnh, Tổng thư ký Hiệp hội thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA) về tác động của cuộc cách mệnh 4.0 đối mang thị trường vốn đầu tư Việt Nam.

Theo ông, các dấu hiệu nào cho thấy cuộc cách mệnh công nghiệp 4.0 trên toàn cầu đã lan tỏa vào thị trường vốn đầu tư Việt Nam?

Điều này tương đối rõ và bộc lộ qua sự thay đổi hình thái cộng tác giữa những tổ chức tài chính như ngân hàng thương nghiệp, công ty chứng khoán, đơn vị điều hành quỹ... Sở hữu các công ty Fitech.

Ông Đỗ Ngọc Quỳnh

ban sơ, do quy mô nhỏ, lại bị coi là đối thủ, nên những doanh nghiệp Fitech ko được những tổ chức tín dụng thẩm định cao và 2 bên ko hiệp tác. Tuy nhiên, ở thời kỳ tiếp theo, nhờ những công ty Fitech phát huy tốt những lợi thế khó khăn trên thị trường, nên hình thái hợp tác giữa khối này và những công ty vốn đầu tư chuyển từ đối thủ sang đối tác, mang các tương tác chặt chẽ nhằm đem đến lợi ích cho cả 2 bên...

Sự lan tỏa này đang mang lại những thời cơ lớn mạnh mới nào cho thị phần tài chính, thưa ông?

mang đặc điểm của 1 nền kinh tế đang có đội ngũ cần lao ở độ tuổi "vàng", chậm triển khai là sự năng động, khả năng thích nghi nhanh với công nghệ thông báo..., cách mạng 4.0 đang đem lại các thời cơ tăng trưởng mới cho thị trường vốn đầu tư Việt Nam vốn được đánh giá còn rộng rãi tiềm năng cho tăng trưởng những sản phẩm nguồn vốn dựa trên nền móng khoa học thông tin.

Điều này biểu lộ qua thiên hướng hợp tác ngày càng thường xuyên, chặt chẽ giữa các tổ chức tài chính như nhà băng, tổ chức chứng khoán, tổ chức quản lý quỹ... Mang các đơn vị kỹ thuật Fitech.

Mặt khác, cộng sở hữu việc thị trường vốn đầu tư Việt Nam đang ngày một hội nhập sâu rộng mang thị trường nguồn vốn thế giới, cách mệnh 4.0 cũng sẽ mang lại các nhà cung cấp sản phẩm, nhà sản xuất tiên tiến, tiên tiến trên toàn cầu, cùng có chậm triển khai là hệ thống khoa học với phổ quát biện pháp thông minh, hiện đại…, trong khoảng chậm tiến độ giúp gia nâng cao tính tự động hóa trong hoạt động phân phối sản phẩm, dịch vụ của những tổ chức tín dụng Việt Nam, cũng như trong thương lượng của nhà đầu tư. Chính các nhân tố này sẽ khiến cho nên diện mạo mới cho thị phần tài chính Việt Nam trong giai đoạn đến.

một thế tất khách quan là cơ hội luôn đi liền với thách thức. Vậy đâu là thách thức đối có thị trường tài chính Việt Nam?

Thách thức trước nhất là những doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ vốn đầu tư ở Việt Nam phải đầu tư lớn hơn cho vững mạnh hệ thống khoa học để bắt kịp mang xu thế của thế giới về điện tử hóa, tự động hóa công đoạn sản xuất những sản phẩm, nhà cung cấp vốn đầu tư cho khách hàng.

So mang các đối thủ trên thị phần vốn đầu tư quốc tế, việc làm cho bí quyết nào để thu xếp hiệu quả nguồn lực tài chính cho triển khai các hạng mục đầu tư lớn mạnh hạ tầng khoa học nhằm vừa đạt hiệu quả kinh doanh, vừa tránh đầu tư dàn trải, là hạn chế của các tổ chức Việt Nam.

Thách thức thứ hai là việc số hóa những dữ liệu về các bạn, thị trường. Thường ngày, muốn giai đoạn mã hóa dữ liệu xác thực, hiệu quả, thì đòi hỏi thông báo phải minh bạch. Thế nhưng, chừng độ dễ dàng trong quá trình thu thập thông báo, cũng như tính tin cậy của thông tin thu thập được trên thị trường nguồn vốn Việt Nam còn ko ít giảm thiểu so với những thị phần vốn đầu tư quốc tế. Theo tôi, đây là thách thức lớn nhất đối có các đơn vị Việt khi tham dự cuộc chơi theo quy chuẩn của thời cách mạng 4.0.

Để cân xứng với khuynh hướng quốc tế, ngoài sự năng động và tích cực của những đơn vị, đòi hỏi cả sự vào cuộc của những cơ quan điều hành ở góc cạnh chủ động điều chỉnh hệ thống cơ chế, chính sách để phục vụ yêu cầu điện tử hóa, tự động hóa thời kỳ cung ứng sản phẩm, nhà cung cấp.

một vấn đề đang đặt ra là hiện mang ko ít quy định pháp lý can thiệp tương đối sâu vào quy trình hoạt động của các tổ chức tài chính. Thêm vào chậm tiến độ, những thứ tự này lại đổi thay khá thường xuyên, trong khi thiết yếu tính dự đoán và ổn định cao thì mới giải quyết được yêu cầu số hóa dữ liệu thông báo đầu vào cho thời kỳ kiểu dáng và cung ứng những sản phẩm, dịch vụ vốn đầu tư.

khi chính sách thường xuyên thay đổi sẽ khiến các tổ chức tài chính gặp khó khăn, tốn kém trong công đoạn số hóa dữ liệu, tác động đến việc cung ứng những sản phẩm, nhà cung cấp theo phương thức tự động hóa.

Theo ông, cách nào để thị phần nguồn vốn Viêt Nam hóa giải thách thức, đón bắt thành công thời cơ từ cách mạng 4.0?

đầu tiên là cần thúc đẩy việc sáng tỏ hóa thông tin của thị trường để tạo tiện lợi cho các tổ chức sản xuất nhà sản xuất trong việc số hóa dữ liệu, thông tin đầu vào khi mẫu mã những sản phẩm, nhà cung cấp tài chính. Nếu như với thị trường trái khoán chính phủ hiện thông báo đã tương đối tụ hội và chuẩn hóa, thì thông báo trên thị phần trái phiếu tổ chức vừa kém sáng tỏ, vừa khó tiếp cận. Nếu hiện trạng này ko được khắc phục sẽ gây cạnh tranh cho các tổ chức tài chính khi sản xuất những sản phẩm, nhà sản xuất theo phương thức điện tử.

Tiếp chậm triển khai, những doanh nghiệp vốn đầu tư cần thường xuyên cập nhật khuynh hướng của cách mệnh 4.0 để đưa ra lời giải tối ưu cho bài toán đầu tư hạ tầng công nghệ, nhằm vừa thích hợp sở hữu năng lực tài chính của mình, vừa khai thác hiệu quả sản phẩm, dịch vụ.

không những thế, những tổ chức tín dụng cũng phải chủ động hơn trong huấn luyện nguồn nhân công, để vừa chủ động đón bắt những cơ hội vững mạnh mới trên thị phần, vừa nâng cao khả năng đáp nhu cầu nhiều của người mua. Cùng sở hữu ngừng thi côngĐây, các tổ chức cung cấp nhà cung cấp cần chú trọng những hoạt động truyền thông, đào tạo nhà đầu tư... Để giúp người dùng dần khiến cho quen mang các sản phẩm, nhà cung cấp mới được phân phối theo phương thức tự động hóa…

Về phía các cơ quan quản lý, cần tụ hội rà soát, hoàn thiện hệ thống pháp lý nhằm vừa hạn chế can thiệp sâu vào thứ tự, nghiệp vụ của các tổ chức tài chính, vừa đảm bảo tính ổn định để giảm thiểu gây đảo lộn cho công đoạn bề ngoài, cung cấp sản phẩm, nhà sản xuất theo phương thức điện tử.