Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Tranh biện việc phụ huynh đ�� xô cho con đi học chữ trước khi vào lớp 1

Việc nên hay ko nên cho trẻ đi học sớm trước lúc bước vào lớp 1 luôn là một trong các chủ đề hot mà đa dạng bậc phụ huynh để ý và phát triển thành vấn đề tranh luận của phổ biến người.

hiện nay, việc đưa trẻ đi học chữ sớm không chỉ đơn thuần là nhu cầu của những bậc ba má mà thậm chí đang trở nên một "phong trào".

"Đến hứa hẹn lại lên", lúc sở hữu con sắp bước vào lớp 1, các bậc phụ huynh đều "đổ xô" cho con em mình đi học chữ sớm. Rất nhiều phụ huynh đều mang tâm lý chung sợ con vào lớp một không biết chữ sẽ ko theo kịp Các bạn nên họ đã chọn lựa phương án cho con đi học chữ trong khoảng lúc còn ở lứa tuổi măng non.

Mỗi dịp hè, những lớp dạy chữ cho trẻ xuất hiện khắp nơi ở Hà Nội.

"Con tôi cũng sắp bước vào lớp một, tôi đang lần chần không biết với nên cho con đi học chữ trước không? Giả dụ ko đi học trước thì sợ vào lớp không theo kịp Anh chị rồi hoảng ko muốn đi học, còn cho học thì lại sợ biết trước đâm ra chủ quan và không còn hứng thú học", tâm sự của Thảo Hương ở Hoàng Mai, Hà Nội.

Chị Hoài Phương, 1 phụ huynh khác cũng với con sắp bước vào lớp 1 cho biết, dù không định cho con mình đi học chữ trước nhưng tới đón con ở lớp cái giáo thì thấy Anh chị bè ở lớp con mình phần đông đã biết chữ nên chị cũng đã sắm cho con lớp luyện chữ để học cho bằng bạn bằng bè.

Còn chị Thanh Nga (Đống Đa, Hà Nội) thì đã ăn năn vì trước đây không cho con đi học luyện chữ trước lúc vào lớp một. Chị Nga cũng nghĩ để con vào lớp 1 rồi trong khoảng từ học, sợ đi học trước bé sẽ chủ quan không học ở trên lớp. Vì vậy bé nhà chị vào lớp một ko theo kịp Cả nhà dẫn tới sợ đi học.

tuy nhiên, việc cho trẻ đi học chữ sớm lợi hay hại hiện vẫn là đề bàn cãi của đa dạng người. Với đa dạng luồng ý kiến trái ngược được đưa ra, ngay cả trong cùng đồng những giáo viên cũng có phổ quát quan niệm trái chiều.

tranh luan viec phu huynh do xo cho con di hoc chu truoc khi vao lop 1
1 số giáo viên khuyên phụ huynh chỉ nên cho con học để nhận diện được những mặt chữ dòng và chữ số để trẻ ko bỡ ngỡ khi vào lớp một. Bên cạnh đó, ba má không nên cho con học quá nhiều. (Ảnh minh họa)

Cô Phạm Q., 1 thầy giáo tại Hà Nội cho biết: "Nếu trẻ ko đi học chữ trước, vào đầu năm những thầy giáo sẽ rất vất vả. Muốn trẻ nào cũng với thể viết đẹp, đọc lưu loát, tính toán phải chăng sẽ rất khó nhọc và mất thời kì chứ chỉ dạy cho xong thì thuần tuý. Không những thế, các bậc phụ huynh đưa trẻ đi học trước thì nên chọn người mang chuyên môn để dạy chứ chẳng thể dạy các em theo cảm tính."

Cô Nguyễn Thu H., giáo viên của 1 trường tiểu học ở thái hoà chia sẻ: "Các em vừa chuyển trong khoảng dòng giáo lên lớp 1, các em như 1 tờ giấy trắng, chúng tôi phải giảng dạy, uốn nắn cho từng em nên sẽ rất mệt. Những ai dạy lớp 1 mới hiểu được nỗi vất vả này của chúng tôi. Nếu như 40 em mới vào mà cầm tay cả 40 em để luyện viết chữ thì giáo viên không thể đủ thời kì để giảng dạy."

trong khi chậm tiến độ, cô è cổ Phương N., một thầy giáo ở Hà Nội cho hay, cô đồng ý là trẻ nên được học chữ trước lúc vào lớp một, nhưng phụ huynh không cần cho con học quá đa dạng. Bởi vì, trẻ cần phải được vui chơi vào dịp hè. Trước khi bước vào lớp 1 khoảng 3 tháng, các bậc phụ huynh cho những con học chữ chiếc, để trẻ được làm quen trước mang sách, vở và phương pháp cầm bút.

"Cha mẹ chỉ nên cho những em học để nhận mặt được những mặt chữ loại và chữ số. Với thể việc học chậm tiến độ sẽ khiến trẻ không còn cảm thấy bỡ ngỡ lúc bước vào lớp 1 và việc chậm tiến độ cũng làm những thầy giáo dạy lớp một sẽ bớt nặng nhọc phân nào," cô N. Khuyên những bậc phụ huynh.

Theo: Vietnammoi