Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Đánh bay mụn nang bằng cách thuần tuý

Chúng ta đều đã từng trải qua những lần thức dậy sở hữu sự "ghé thăm" của mụn nhọt và luôn cầu mong chúng sẽ biến mất trong một vài ngày sau Đó. Tuy vậy, với một loại mụn sẽ không tự biến mất, trái lại còn mang thể kéo dài hàng tuần dĩ nhiên đau đớn: Mụn nang.

những nang mụn to cất đầy mủ dịch sẽ xuất hiện đương nhiên sự đớn đau trong kỳ kinh nguyệt hoặc do tác động của chế độ ăn uống, trạng thái sức khỏe. Vậy làm cho thế nào để xóa bỏ các đốm mụn khó nhằn này lúc gặp phải?

Hãy giảm thiểu chạm vào những đốm mụn

Joanna Vargas - Chuyên gia về da mặt và nhà sáng lập của Joanna Vargas Salons & Skincare Collection cho biết: "Khi bị mụn, phần đông mọi người đều cố gắng nặn chúng. Bên cạnh đó có mụn nang, điều Đó chỉ làm tình hình phát triển thành tệ hơn".

Mụn nang thường ẩn sâu dưới da, gây thương tổn đến các mô lành, vì vậy việc nặn mụn sẽ ngăn cản khả năng tự chữa lành của da, khiến cho trạng thái viêm lan ra các khu vực xung quanh và dễ để lại sẹo.

hạn chế chạm tay vào đốm mụn

lựa chọn thuốc và kem dưỡng thích hợp

Nang mụn cũng ko dễ điều trị như những dòng mụn thông thường khác. Renée - Chuyên gia trông nom da chia sẻ: "Rất phổ biến đồng nghiệp của tôi đã thử sử dụng các chiếc chấm mụn truyền thống nhưng chỉ khiến cho da bị khô và tróc vảy bởi những sản phẩm này ko có tác dụng thấm qua đa dạng lớp da".

Để điều trị mụn nang cần sở hữu các sản phẩm có khả năng thấm vượt trội. Một trong những sản phẩm trên thị phần được khuyên sử dụng bởi các chuyên gia và thầy thuốc là Renée Rouleau Anti-Cyst Treatment sở hữu cất axit lactic có chức năng kháng viêm. Sản phẩm này giúp chữa trị mau chóng và hiệu quả hơn những dòng thường ngày.

tiêu dùng đèn LED xanh để điều trị

Bạn cũng sở hữu thể ngăn phòng ngừa sự xuất hiện của mụn nang bằng việc tiêu dùng những cái đèn LED xanh, thường mang tác dụng hiệu quả trong việc xoá sổ vi khuẩn dưới da.

Mặt nạ ánh sáng trị mụn Neutrogena Light Therapy Acne Mask tiêu dùng ánh sáng xanh để tiêu diệt vi khuẩn và ánh sáng đỏ để điều trị những dấu hiệu của nhiễm khuẩn. Sản phẩm này hiện được bày bán ở 1 số hiệu thuốc, trên các trang web uy tín và ko quá đắt đỏ.

Điều chỉnh chế độ ăn

Chế độ dinh dưỡng sẽ khiến ảnh hưởng đến sự hình thành và tăng trưởng của mụn nang. Renée đưa ra lời khuyên mang các người bị mụn nang nên tự kiểm tra lại lề thói ăn uống của bản thân để xác định được các loại thức ăn kích thích sự hình thành của mụn như đồ ăn nhanh, sữa hay các cái thực phẩm phổ thông đạm như tôm, cua...

các thực đơn mang chỉ số con đường huyết cao cũng có thể gây mụn. Điều này ko có tức là bạn phải hoàn toàn kiêng con đường, hãy nỗ lực xác định lượng trục đường mà thân thể bạn cho phép.

Điều chỉnh chế độ ăn

Massage hệ bạch huyết

1 cách thức khác để ngăn chặn sự hình thành của mụn nang là bí quyết massage hệ bạch huyết, đảm bảo những chất bã thừa, dầu nhờn được dòng bỏ, không bị tích trữ dưới da. Phương pháp tốt nhất để thực hành là dùng các cái máy rửa mặt như Clarisonic Cleansing Device. Chúng sẽ giúp tẩy tế bào chết, trẻ hoá tế bào da và lưu thông máu rẻ hơn.

đến bác sĩ

tới bác sĩ da liễu

rốt cuộc, một điều quan yếu cần biết là khác với những loại mụn thường nhật, mụn nang thường rất khó tự lành. Chính cho nên, nếu như hiện trạng mụn tái phát hoặc xuất hiện dày đặc thất thường, bạn cần nhận được sự giải đáp từ những thầy thuốc. Các chuyên gia da liễu sẽ giải đáp những cách điều trị và mua ra cách thức phù thống nhất với bạn.

Theo: Vietnammoi