Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Mô phỏng chăm sóc sức khỏe trị giá 6 tỷ đô la Mỹ có thể chấm dứt nạn hối lộ ở bệnh viện

nếu mô phỏng của WeDoctor phát triển, những giá thành vô lý mà bệnh nhân phải gánh sẽ giảm vì nó sẽ chiếc bỏ trạng thái hối lộ viên chức y tế, giảm thời gian chờ tại các bệnh viện công.

Ngay khi bạn vừa được chẩn đoán mắc tiểu con đường, những truyền bá điều trị xuất hiện trên phần newsfeed của mạng thị trấn hội. Bạn nhận thông báo về các sản phẩm bổ trợ sức khỏe, hoặc các mẹo về dinh dưỡng. Thông tin về những chính sách bảo hiểm xuất hiện trên điện thoại của bạn.

chậm tiến độ không phải là một cảnh trong bộ phim Minority Report. Nó là viễn cảnh đang diễn ra sở hữu WeDoctor, 1 trong các đơn vị trông nom y tế trực tuyến với giá trị to nhất Trung Quốc. Tham vọng của WeDoctor là tạo nên cuộc cách mạng trong buôn bán coi ngó sức khỏe người dân.

mang sự hậu thuẫn nguồn vốn của tập đoàn Tencent - một trong 3 tổ chức kỹ thuật to nhất Trung Quốc - WeDoctor đã gia nhập hàng ngũ những "đại gia" công nghệ. Trong khi những tập đoàn đa quốc gia như Google phấn đấu tậu ra công nghệ để giúp con người bạt mạng hay khám phá những bí mật y tế, WeDoctor tụ hội vào 1 thứ thực tại hơn nhiều: Kiếm tiền bằng bí quyết phá vỡ vạc thế bế tắc của thị trường chăm sóc y tế ở Trung Quốc. Giới chuyên môn ước lượng doanh thu của thị trường coi sóc sức khỏe Trung Quốc có thể đạt 8 ngàn tỷ quần chúng. # Tệ (1,2 ngàn tỷ USD) vào năm 2020.

We Doctor sử dụng trí tuệ nhân tạo để Phân tích dữ liệu, giúp thầy thuốc phát hiện những bệnh khó như ung thư vòm họng. Ảnh: Bloomberg

Jerry Liao Jieyuan, một chuyên gia xuất chúng về trí óc nhân tạo, ra đời WeDoctor tại tỉnh thành Hàng Châu, thức giấc Chiết Giang, Trung Quốc vào năm 2010. Tham vọng của Jerry là biến WeDoctor thành "Amazon trong ngành nghề chăm nom sức khỏe".

ban sơ, WeDoctor chỉ là áp dụng để kết nối người dân có bác sĩ chuẩn y những chức năng đặt lịch khám bệnh, chẩn đoán, giải đáp bác sĩ trực tuyến. Sau ngừng thi côngĐây, áp dụng phân phối nhà cung cấp giải đáp sau lúc điều trị, kê đơn thuốc rồi quản lý các hạ tầng y tế. WeDoctor dùng trí não nhân tạo để Tìm hiểu dữ liệu, giúp thầy thuốc phát hiện các bệnh khó như ung thư vòm họng. Đơn vị bán các mẫu loa sở hữu khả năng kết nối mang các thiết bị theo dõi sức khỏe để nhắc nhở chủ sở hữu mỗi lúc cơ thể với dấu hiệu thất thường.

Thậm chí loa của WeDoctor còn mang thể trả lời các nghi vấn của chủ sở hữu để giúp họ tự mua ra cách thức điều trị bệnh. Để sở hữu vốn thực hành chức năng trả lời tự động của loa, WeDoctor lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) vào năm 2019.

"Trí tuệ nhân tạo không thể thay thế thầy thuốc, nhưng nó sẽ trở nên công cụ quan yếu đối mang bác sĩ, làm nâng cao chừng độ hiệu quả và chuẩn xác của họ. Sở hữu Internet và trí tuệ nhân tạo, dịch vụ trông nom sức khỏe ở Trung Quốc sẽ cải thiện mạnh mẽ trong 5-10 năm tới", Jerry, cũng là người đồng sáng lập công ty nhận dạng giọng đề cập iFlytek, bình luận.

mo hinh cham soc suc khoe tri gia 6 ty usd co the cham dut nan hoi lo o benh vien
Ông Jerry Liao Jieyuan, một chuyên gia xuất chúng về trí não nhân tạo, ra đời WeDoctor tại tỉnh thành Hàng Châu, tỉnh giấc Chiết Giang, Trung Quốc vào năm 2010. Ảnh: Bloomberg

WeDoctor tăng trưởng mạnh diễn ra từ Jerry đi khắp quốc gia để thuyết phục những bệnh viện phân phối nhà cung cấp trực tuyến. Bây giờ doanh nghiệp tập kết vào 4 mảng chính gồm chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật cloud, bảo hiểm và dược phẩm. Nhóm sáng lập cho biết, nền móng hiện hội tụ hơn 2.700 bệnh viện, 220.000 chưng sỹ, 15.000 hạ tầng bán thuốc và 27 triệu trương mục người dùng hoạt động hàng tháng.Năm nay, WeDoctor nhận khoản đầu cơ 500 triệu USD trong khoảng rộng rãi tổ chức to như tập đoàn bảo hiểm nhân thọ AIA, tập đoàn bất động sản New World Development và tập đoàn dược phẩm Shanghai Fosun.

Giờ đây WeDoctor muốn tạo đột phá trong 1 lĩnh vực mà ngay cả những "đại gia" lớn nhất Trung Quốc - bao gồm Alibaba và Baidu - chưa thể đạt thành tựu. Nhưng động lực cách tân mảng săn sóc sức khỏe của WeDoctor rất to trong bối cảnh hàng ngàn bệnh viện công mang cơ sở vật chất tồi tàn và trả cho các thầy thuốc mức lương trung bình chưa tới 10.000 USD mỗi năm. Nếu như mô hình của WeDoctor tăng trưởng, các giá bán vô lý mà bệnh nhân phải gánh sẽ giảm vì nó sẽ mẫu bỏ hiện trạng hối lộ nhân viên y tế, giảm thời kì chờ tại các bệnh viện công.

"Ngành chăm sóc sức khỏe theo buộc phải ở Trung Quốc vẫn đang ở trong giai đoạn sơ hai nên chúng ta chẳng thể đoán mô phỏng nào sở hữu tiềm năng lớn nhất. Mặc dù những tổ chức Internet sở hữu lợi thế nhờ lượng người sử dụng to, các doanh nghiệp phi trực tuyến - sở hữu sự hậu thuẫn của những tổ chức tài chính hoặc tập đoàn to - sở hữu ưu điểm trong màng lưới sản xuất và nguồn lực y tế trực tiếp. Bởi thế, chúng tôi chẳng thể xác định mô phỏng kinh doanh mang lợi thế áp đảo", Leon Qi, người đứng đầu nhóm nghiên cứu nguồn vốn ở châu Á của đơn vị Daiwa Capital, bình luận.