Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Hà Nội: Công trình 'đất vàng' phường Ngọc Khánh để hoang 10 năm vẫn được ưu ái gia hạn ti��p

Khu đất tại số 15-17 Ngọc Khánh thuộc quản lý của đơn vị dịch vụ Thăng Long GTC được đô thị giao để thực hành Dự án đã bị bỏ trống hơn 10 năm. Tuy nhiên, mới đây, UBND thành thị vẫn không thu hồi mà tiếp diễn gia hạn.
Khu đất 15-17 Ngọc Khánh bỏ không hơn 10 năm và được tiêu dùng khiến bãi đỗ xe trái phép.

can dự tới khu đất 15-17 xã Ngọc Khánh bị bỏ không hơn 10 năm nay (thực ra đang được sử dụng để làm cho bãi đỗ xe trái phép), cử tri quận Ba Đình vừa kiến nghị UBND thành phố thu hồi để mở mang diện tích cho trường tiểu học Kim Đồng.

tư vấn về đề xuất này, UBND thị thành Hà Nội cho biết, ngày 14/4/năm 2015, Sở Tài nguyên và Môi trường đã với kết luận thanh tra về việc chấp hành các quy định pháp luật đất đai đối mang đơn vị TNHH Pacific Thăng Long trong việc điều hành, sử dụng đất để thực hiện Công trình tại số 15-17 phường Ngọc Khánh, thị trấn Giảng Võ, huyện Ba Đình.

ko nêu rõ những vi phạm tại Công trình này, văn bản trả lời của UBND đô thị chỉ trích dẫn một phần kiến nghị của Sở TN&MT buộc phải UBND thị thành "giao UBND thị xã Ba Đình rà soát, xử lý vi phạm về điều hành đất đai và quy trình xây dựng theo thẩm quyền; Báo cáo bắt buộc UBND đô thị các nội dung vượt thẩm quyền."

Đáng chú ý, sở TN&MT không những không kiến nghị đô thị ra quyết định thu hồi Công trình mà lại buộc phải UBND thành phố "Giao Sở Tài nguyên và Môi trường đôn đốc doanh nghiệp TNHH Pacific Thăng Long hoàn thiện giấy tờ, Báo cáo UBND đô thị xem xét quyết định việc gia hạn thời gian sử dụng đất thực hiện Công trình.

không biết sự đôn đốc mà sở TN&MT thực hiện như thế nào, nhưng hơn 3 năm sau, vào ngày 22/5/2017, UBND đô thị mang văn bản số 2468/UBND – ĐT với nội dung "giao Sở TN&MT kiểm tra đôn đốc việc sử dụng đất đối có Công trình Khu phức hợp giảng Võ và đề xuất xử lý theo đúng quy định của Luật Đất đai, tổng hợp Thống kê UBND thị thành xem xét, quyết định."

Ngày 15/9/2017, công ty TNHH Pacific Thăng Long mới với văn bản xin gia hạn tiến độ Dự án và đến ngày 2/10, Văn phòng thành phố thông tin ý kiến chỉ đạo của chủ toạ đô thị sở hữu nội dung "Giao Sở Kế hoạch và đầu cơ nghiên cứu buộc phải của doanh nghiệp TNHH Pacific Thăng Long về việc đồng ý cho phép gia hạn tiến độ thực hành Công trình, bắt buộc, Báo cáo UBND tỉnh thành trước ngày 10/10/2017.

Tiếp Đó, ngày 24/10/2017, tổ chức này đã sở hữu văn bản gửi Sở TN&MT trong ngừng thi côngĐây sở hữu nội dung "Chủ tịch công ty đã với cuộc họp và được chủ toạ UBND thành phố mang quan niệm ủng hộ việc gia hạn tiến độ xây dựng tự án."

Cũng trong tháng 11/2017, sở TN&MT có văn bản bắt buộc UBND thị thành coi xét cho công ty TNHH Pacific Thăng Long được gia hạn tiếp diễn thực hiện Công trình và sở KH&ĐT ra văn bản hướng dẫn gia hạn tiến độ thực hành Công trình này.

Đáng chú ý, trong phần trả lời của UBND đô thị Hà Nội không cho biết, thời kì mà Dự án này được gia hạn là đến lúc nào. Trên thực tại, hiện tại khu đất đang được dùng khiến bãi đỗ xe ko phép.

Theo Phân tích của VnMedia, khu đất 15-17 Ngọc Khánh thuộc công ty TNHH Pacific Thăng Long điều hành. Năm 2003, đơn vị này vun đắp xong tòa chung cư 18 tầng bên cạnh và để lại một khu đất trống rộng hàng ngàn m2 làm bãi đỗ xe phục vụ cho đơn vị buôn bán nhà cung cấp tổ chức sự kiện, đám cưới… tại tòa nhà.

Bãi đỗ xe không phép đồ sộ này đã bị tin báo rộng rãi lần đưa tin, cũng đã đa dạng lần bị phạt nhưng hiện vẫn ngang nhiên hoạt động. Còn tòa nhà chung cư thì đã từng bị thanh tra toàn diện do tồn tại hàng loạt sai phép can hệ tới phòng cháy chữa cháy.

tình trạng "chạy" Công trình rồi ấp ủ đất, "cắm cọc" xí phần, sau ngừng thi côngĐây bỏ trống hoặc tiêu dùng sai mục đích tồn tại rộng rãi năm qua tại Hà Nội gây phản ứng dư luận. Gần đây, đoàn giám sát của Hội đồng quần chúng. # Đô thị đã làm cho việc sở hữu Sở Tài nguyên và Môi trường, đề xuất Sở này cương quyết thực hiện thu hồi những Công trình ngừng thi côngĐây, còn chủ toạ UBND Thành phó Nguyễn Đức Chung cũng đã rộng rãi lần nhấn mạnh bắt buộc này. Ngoài ra, ko hiểu sao khu đất 15-17 Ngọc Khánh lại được tồn tại thời kì lâu kỷ lục như vậy và cho đến nay lại vẫn tiếp tục được gia hạn.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/ha-noi-du-an-dat-vang-pho-ngoc-khanh-de-hoang-10-nam-van-duoc-uu-ai-gia-han-tiep-59612.html