Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Cô gái 26 tuổi chinh phục cả 5 'cá mập' trong Shark Tank Việt Nam, nhận 300.000 đô la Mỹ

mang tham vọng tạo "đế chế" nền móng tiếp thị trực tuyến qua người tác động (influence marketing), cô chủ Viral Works khiến cả 5 nhà đầu cơ muốn chi tiền, nhận về 300.000 đô la, gấp 6 lần Con số mà cô muốn.

Xuất hiện trong tập đầu tiên Shark Tank Việt Nam mùa 2, Lê Hồng Thảo Quyên - người sáng lập kiêm Giám đốc doanh nghiệp TNHH Viral Works - gọi số vốn 50.000 đô la Mỹ cho 5% cổ phần công ty.

Thời đại kỹ thuật 4.0 vững mạnh mau chóng làm các phương thức truyền thông trực tuyến mới nở rộ. Theo Thảo Quyên, Việt Nam với 64 triệu các bạn và dành hai - 3 tiếng mỗi ngày cho mạng phường hội. Ngân sách truyền thông trực tuyến trên cả nước đạt khoảng 700 triệu USD năm 2018.

Đáp ứng khuynh hướng thị trường, Viral Works xây dựng thương hiệu, trở nên nền tảng công nghệ cho phép quý khách (doanh nghiệp) và người ảnh hưởng (influencers) bàn thảo, quản lý các công việc quảng bá ưng chuẩn cơ chế kiếm tìm đối tác phù hợp 1 phương pháp mau chóng và dễ dàng nhất.

Lê Hồng Thảo Quyên, người sáng lập kiêm Giám đốc tổ chức TNHH Viral Works.

mô phỏng kinh doanh đúng thiên hướng

"Biti's đã trở lại thành công trên thị trường bằng việc hợp tác có ca sĩ Sơn Tùng MTP qua MV Lạc Trôi. Em đưa ra thí dụ này để các shark tưởng tượng được sức mạnh, hiệu quả của influence marketing, đặc trưng trong công đoạn mạng thị trấn hội đang rất hưng thịnh hành", Thảo Quyên nhắc.

Nữ CEO 26 tuổi Nhận định nhà đầu tư Thái Vân Linh, Nguyễn Xuân Phú là hai quý khách tiềm năng của doanh nghiệp. Bà Thái Văn Linh với trên 5.000 lượt theo dõi - đủ điều kiện tham dự Viral Works. Hệ thống công ty sẽ cập nhật hồ hết thông số, thông báo của bà Linh để giám định mức độ phù hợp giữa nhãn hiệu mang nhà đầu tư, cho phép 2 bên đàm đạo. Rốt cuộc, đơn vị sẽ nhận Báo cáo chi tiết hiệu quả chiến dịch truyền thông.

hiện nay, Viral Works chiết khấu 20% lợi nhuận trong khoảng người tác động. Đơn vị phân danh sách người ảnh hưởng thành ba đội ngũ - bao gồm người nổi danh, các chuyên gia và các người thường nhật nhưng sở hữu tác động to trong cùng đồng riêng của họ.

Cho rằng số lượng đơn vị vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam rất lớn, chiếm 90% tổng doanh nghiệp cả nước, cô chủ Viral Works chú trọng cộng tác tổ chức nhỏ sở hữu những Công trình khoảng 5 -10 triệu đồng.

Ông chủ đơn vị điều hành Quỹ đầu cơ Saigon Asset Managemnet, thương lái Louis Nguyễn, nghi vấn chiến lược cạnh tranh của Viral Works khi những ông to dancing vào thị trường.

"Thay vì lo âu, em cứ khiến, phát triển Viral Works. Lúc Google Việt Nam nhảy đầm vào, Viral Works sở hữu thể trở nên cánh tay nối dài, hiệp tác sở hữu họ", Thảo Quyên đáp lại.

Quyên khẳng định, ngân sách dành cho truyền bá tại Việt Nam là 700 triệu USD, trong chậm tiến độ ngành nghề tiếp thị qua người tác động khoảng 140 triệu đô la, Viral Works sẽ phấn đấu thúc đẩy lớn mạnh, chiếm 60 - 80% thị phần influence marketing vào những năm sắp tới.

5 nhà đầu cơ trong tập 1 của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa hai trên đài truyền hình vào tối 4/7.

Cả 5 nhà đầu cơ đều cảm thấy hào hứng

dù rằng ko tin ngành tiếp thị qua người ảnh hưởng còn còn đó lâu dài, nhưng giám định cao Thảo Quyên, bà Thái Vân Linh quyết định đầu tư 50.000 đô la Mỹ cho 30% cổ phần đơn vị. "Chồng chị khiến về màng lưới đa kênh, nên những lợi ích chị đem đến công ty ko chỉ là tiền", bà Linh nhấn mạnh.

mang thể là các bạn to của Viral Works, ông chủ bất động sản Phạm Thanh Hưng, người song song sở hữu đơn vị truyền thông tiêu khiển Ngôi sao mới, sẵn sàng đưa ra số vốn gấp đôi bà Linh là 100.000 đô la Mỹ đổi lấy 30% cổ phần đơn vị.

bất thần ko giới hạn lại ở chậm triển khai khi nhà đầu cơ Nguyễn Mạnh Dũng đưa ra lời đề nghị rót vốn. Với 11 năm đầu cơ lĩnh vực khoa học, tạo điều kiện giúp Thảo Quyên gọi vốn đơn thuần ở những vòng tiếp theo, ông Dũng đầu cơ 150.000 đô la cho 20% cổ phần công ty.

"Cá mập tài chính" Louis Nguyễn tham gia rót vốn 100.000 USD đổi lấy 15% cổ phần đơn vị.

"Nghe mãi anh chưa hiểu lắm , nhưng anh muốn mua em", nhà sáng lập Tập đoàn Sunhouse, Nguyễn Xuân Phú buộc phải đầu tư 50.000 đô la Mỹ cho 3% cổ phần. Ông tin rằng giả dụ thua lỗ thì cũng học được đa dạng điều trong khoảng Viral Works.

Cả 5 nhà đầu cơ đều tham gia thương vụ. Thương buôn Hưng tuyên bố ông sẵn sàng rút lui nếu như Viral Works đạt doanh thu tối thiểu 200% vào hai năm đến.

"Nhà đầu cơ rút sớm thì các người tiếp theo họ sẽ ko chi tiền nữa. Em cần người cho em đế chế hay chỉ cần một khách hàng?", ông Dũng tiếp lời ông Hưng.

Ông Dũng muốn rót 300.000 đô la Mỹ cho Quyên, trong ngừng thi côngĐây 150.000 đô la đổi lấy 15% cổ phần tổ chức, và khoản vay 150.000 đô la chuyển đổi thành cổ phần.

"Đây là startup hi hữu hoi nhận đề xuất cả 5 shark", ông Hưng kể một cách thức dí dỏm.

Muốn sở hữu một chuyên gia phổ thông kinh nghiệm đầu tư cùng đi cùng, Thảo Quyên đồng ý lời đề xuất của ông Nguyễn Mạnh Dũng.

Theo: Vietnambiz