Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Chứng khoán Mỹ 5/7: nhất lo��t nâng cao điểm, Fed cảnh báo nguy cơ suy thoái

thị phần chứng khoán Mỹ hôm 5/7 đóng cửa trong sắc xanh với diễn biến khả quan của đội ngũ khoa học. Không những thế nhà đầu cơ vẫn với cảm giác bất an về việc Mỹ sẽ đánh thuế lên hàng hóa nhập cảng trong khoảng Trung Quốc.

Kết phiên, chỉ số làng nhàng công nghiệp Dow Jones tăng 181,92 điểm lên 24.356,74 điểm. Trong chậm tiến độ nâng cao vượt bậc là Intel và Walgreens Boots Alliance.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,9% lên hai.736,61 điểm, riêng hàng ngũ kỹ thuật tăng một,5%.

Chỉ số Nasdaq cũng đi lên một,1% và đóng cửa ở 7.586,43 điểm. Những cổ phiếu khoa học to Facebook, Netflix và Alphabet – công ty mẹ của Google nhất loạt tăng.

Diễn biến các chỉ số to tại thị phần chứng khoán tại Mỹ ngày 5/7. Nguồn: Bloomberg

dự định Mỹ sẽ bắt đầu đánh thuế lên hàng hóa trị giá 34 tỷ đô la du nhập trong khoảng Trung Quốc vào thứ Sáu (6/7). Chính quyền Bắc Kinh được cho là sẽ tức thời đáp trả bằng những sắc thuế đánh vào hàng hóa nhập cảng trong khoảng Mỹ.

Ông Dario Perkins, giám đốc điều hành tại TS Lombard Nhận định "Chính sách bảo hộ thương mại của ông Trump duyệt việc leo thang xung đột có Trung Quốc chắc chắn sẽ tác động xấu tới nền kinh tế thế giới. Thị trường đang rất lo ngại và một thời kỳ găng tay kéo dài mang thể sẽ làm suy yếu triển vẳng kinh tế vĩ mô gây ra các hệ quả khôn lường".

chung khoan my 57 dong loat tang diem fed canh bao nguy co suy thoai

thời gian mới đây, găng tay thương nghiệp thường xuyên phủ bóng đen ảm đạm lên thị trường cổ phiếu do nhà đầu cơ lo ngại các tác động của quan thuế đối với lợi nhuận công ty cũng như nền kinh tế vĩ mô.

Ông Jeremy Klein, chiến lược gia trưởng tại FBN Securities cho rằng thị phần đã phản ảnh các thông báo thụ động về thương nghiệp vào giá và cho nên những thông tin mới sẽ chỉ sở hữu ảnh hưởng hăng hái hoặc trung tính mà thôi.

Ở một diễn biến khác, Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ban bố biên bản tóm lược cuộc họp vừa qua nhất của cơ quan này. Theo chậm triển khai, Fed lo ngại rằng để cho nền kinh tế phát triển quá nóng sở hữu thể dẫn tới "một cuộc suy thoái nghiêm trọng". Trong cuộc họp hồi tháng 6, Fed đã tăng lãi suất tham chiếu ngắn hạn thêm 0,25 điểm phần trăm song song ra dấu hiệu rằng với thể sẽ sở hữu thêm 2 đợt nâng cao lãi suất nữa trong năm nay.

Số lượng việc khiến cho nâng cao thêm trong tháng 6 đạt 177.000, phải chăng hơn so mang kỳ vọng 200.000 việc khiến của các nhà Đánh giá.