Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Nhộn nhịp những Công trình ��ất nền 'vịt trời' ở TP. HCM

Thu tiền các bạn xong, chủ đầu cơ không giao sản phẩm, thản nhiên như chưa sở hữu chuyện gì xảy ra. Chuyện thật tưởng như đùa đang xảy ra tại Tổng doanh nghiệp Thái Sơn và công ty Cổ phần đầu cơ kinh doanh nhà Intresco.

Thu tiền quý khách rồi né

gần đây, hàng trăm người dùng kéo đến hai đơn vị trên phản ứng về việc họ đóng tiền mua đất nền tại Công trình Thái Sơn 2, phường Phước Kiển, quận Nhà Bè, TPHCM nhưng chủ đầu tư không bàn giao sản phẩm.

Chị Lan (35 tuổi, ngụ thị xã 11) cho biết, cuối năm 2008, chị tìm hai nền đất tại Dự án này hơn 7 tỷ đồng. Đóng tiền xong thời gian thì chị phát hiện dự án… "đắp chiếu" đến giờ.

các bạn kéo tới Tổng doanh nghiệp Thái Sơn giận dữ chủ đầu cơ có tín hiệu lường đảo

Theo chị Vân (ngụ quận Gò Vấp), Tổng tổ chức Thái Sơn luôn mua bí quyết lánh né các bạn, tổ chức giữ tiền tài người dùng cả chục năm qua để làm gì. Khiến không ít người lâm vào cảnh nợ nần vì Tổng tổ chức Thái Sơn. Bời họ tin tưởng chủ đầu cơ giao nền đất đúng thời hạn, nên họ vay mượn bạn bè, cầm cố tài sản ngân hàng… để sở hữu tiền đóng cho chủ đầu cơ. Đất thì không nhận được, khi mà lãi xuất hằng ngày họ phải gồng mình để trả cho đối tác.

Như trường hợp của ông Duy Hiền, hiệp đồng được ký kết ngày 7/2005, ông đồng ý góp vốn để nhận nền xây dựng nhà ở trên diện tích 140m². Với đơn giá 2,5 triệu đồng/m², tổng trị giá hợp đồng là 350 triệu đồng, nhưng 13 năm qua ông Hiền ko nhận được nền.

no ro cac du an dat nen vit troi o tp hcm
Công trình Thái Sơn 2 hiện là khu đất trống

phản ứng trước bí quyết làm cho ăn ko còn chữ "tín"… trước Tổng doanh nghiệp Thái Sơn, ko ít khách hàng cho biết họ muốn kết thúc hợp đồng sở hữu chủ đầu tư, buộc phải đền giá trị là 25 triệu đồng/m2, thực tiễn giá thời điểm ngày nay khoảng 50 triệu đồng/m2, (lỗ 50% giá trị thị trường). Phổ quát người gửi văn bản buộc phải chủ đầu cơ trả lời vào ngày 27/10 gần tới.

trả lời vấn đề này, ông Phạm Gặp giám đốc điều hành Tổng doanh nghiệp Thái Sơn, cho rằng, Tổng doanh nghiệp Thái Sơn gặp phổ biến khó khăn, trong khi ông mới được nhận nhiệm vụ tổng giám đốc Tổng đơn vị, đang trong công đoạn bàn giao nhiệm vụ, nên sẽ quyết tâm nắm bắt tình hình. Tổng tổ chức mong muốn các nhà đầu tư cộng tác, hiến kế, hài hòa mang đơn vị để giải quyết, sẽ chỉ đạo hoàn thiện Công trình càng sớm càng tốt.

Bán "vịt trời"

can dự tới việc chủ đầu tư gom tiền tài người mua rồi "lặn", hàng chục người mua rơi vào hiện trạng khốn đốn khi mua nền đất tại (Dự án 6A thuộc phố Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM thuộc doanh nghiệp Cổ phần đầu tư buôn bán nhà Intresco ở số 18 Nguyễn Bỉnh Khiêm, thị trấn Đa Kao, thị xã một, TPHCM).

no ro cac du an dat nen vit troi o tp hcm
Dân mang băng rôn tới đơn vị Intresco phản đối chủ đầu tư bán... "Vịt trời"

Vụ việc này kéo dài cho đến nay sắp 15 năm làm hàng trăm khách hàng "khóc ròng". Chị Huyền (ngụ Tân Bình) ngao ngán: "Năm 2003, tôi tậu lại 1 nền đất có giá một.2 tỷ đồng, đơn vị Intresco dự định thời gian bàn giao nền là 36 tháng. Đóng tiền theo tiến độ 1 thời kì thì phát hiện Dự án vẫn bất động vì Dự án vướng giải tỏa, đền bù".

như vậy, để với tiền sắm hai nền đất tại Công trình 6A, anh Hải (ngụ thị xã Bình Thạnh) bán căn nhà mặt tiền ở quận Bình Thạnh và vay mượn thêm bạn bè. Ko nhận được đất nền để xây nhà, 13 năm qua gia đình anh phải thuê nhà sống tạm thời, hai vợ chồng "nai lưng" khiến để trả dần số tiền đã vay mượn trước Đó. Còn chủ đầu tư thì tất cả "bặt vô âm tín".

Chưa đền bù giải tỏa xong, nhưng hàng chục năm qua đơn vị Intresco đã thu tiền người mua

Thu tiền không giao đất cho quý khách nhưng chủ đầu tư Dự án 6A sở hữu dấu hiệu bán cho đối tác. Theo thăm dò của PV, tháng 3/2009, đơn vị Intresco đã với văn bản gửi cho công ty TNHH Vạn phồn thịnh Phát mang nội dung: "Có 47 người mua đã góp tài chính vào Công trình 6A thuộc khu tỉnh thành mới Nam TPHCM, thuộc phường Bình Hưng, quận Bình Chánh nay thuộc 1 phần diện tích của quý đơn vị... Để đảm bảo lợi quyền và phận sự của nhà đầu tư mang khách hàng… đề xuất tổ chức ký kết ngay hiệp đồng góp vốn đầu tư đất ở có các khách hàng nêu trên".

no ro cac du an dat nen vit troi o tp hcm

ông Vũ Văn Châu - Giám đốc Cty Intresco biện bạch lúc trả lời về việc Công trình sở hữu dấu hiệu với bán cho đối tác

giải đáp sở hữu Tiền Phong về vấn đề này, ông Vũ Văn Châu - Giám đốc Cty Intresco cho rằng: "Công ty ko bán Công trình và ko phủi phận sự có quý khách. Do trong thời kỳ đầu tư phát sinh phổ thông vướng mắc khiến Công trình rơi vào cảnh khó khăn".

Ông Châu cho rằng, năm 2004, Intresco được thị thành giao hơn 47 ha để khiến Công trình.

đến năm 2007, nhận thấy quy mô Dự án quá lớn, doanh nghiệp ko có khả năng làm, UBND đô thị đã tách hơn 25 ha trong tổng diện tích Công trình giao cho doanh nghiệp Vạn hưng thịnh Phát doanh nghiệp giải tỏa, đền bù. Đại diện Intresco thừa nhận việc tách nhỏ Công trình khiến cho khách hàng bị tác động.

"Để đảm bảo lợi quyền khách hàng, Intresco rộng rãi lần với văn bản bắt buộc công ty Vạn thịnh Phát thỏa thuận có người dùng, nhưng tổ chức này lấy lý do chưa giải tỏa, bồi hoàn xong nên không chịu ký"- ông Châu đề cập thêm.