Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Thủ công nhái, kiếm Nhật rao bán trên Lazada, Shopee, Sendo

phổ quát phụ huynh hoang với khi Lazada, Shopee, Sendo thoải mái bán những sản phẩm đao kiếm, mô hình bàn tay, bàn chân người dính đầy máu.

không chỉ kêu ca về nguyên do, chất lượng hàng hóa trên những trang thương nghiệp điện tử, nhiều phụ huynh còn "ngã ngửa" lúc thấy sản phẩm không liên quan có con trẻ như kiếm Nhật, mô phỏng ngón tay, bàn tay, bàn chân người dính đầy máu bày bán trên Lazada, Shopee, Sendo...

Sạc điện thoại, tai nghe bluetooth 10.000 đồng

"Tôi chưa từng thấy những phụ kiện điện thoại như dây sạc, tai nghe, ốp lưng điện thoại, sản phẩm dùng được cho các nhãn hiệu từ nổi tiếng tới bình dân trên thị phần lại với giá chỉ từ 10.000 đồng mà các đối tác thứ ba của Sendo cung cấp", anh đại đăng khoa, một người thường tậu hàng trên trang thương mại điện tử này cho hay.

Trên Sendo, chúng tôi ghi nhận phụ kiện điện thoại sáng tạo bày bán mang đủ giá, từ vài chục tới vài trăm ngàn đồng một sản phẩm. Thậm chí, phổ thông sản phẩm mang tầm giá ko tưởng, chỉ 10.000 đồng với tai nghe bluetooth.

Riêng cốc sạc, cáp sạc sở hữu giá 10.000 đồng/sản phẩm đã mang hơn hàng chục đối tác của các kênh Lazada, Shopee cung cấp. Ảnh chụp màn hình.

như vậy, cốc sạc, cáp sạc điện thoại trên Lazada cũng chỉ trong khoảng 10.000 đồng. Theo Quan sát, những loại sạc điện thoại này mang hình thức, mẫu mã bên ngoài ko khác mang sản phẩm của những thương hiệu iPhone, Samsung. Các chủ hàng cũng giới thiệu sản phẩm dùng cho các nhãn hiệu.

Trên Shopee, chỉ cần bỏ ra trong khoảng 55.000 đồng, các bạn đã mang thể có 1 sạc đề phòng. Đáng chú ý, cộng 1 nhãn hiệu, cộng 1 sản phẩm, mỗi cửa hàng lại bán giá khác nhau nên các bạn khó mà chọn lựa.

"Tôi không chắc hình ảnh là của những shop này chụp, bởi nơi nào cũng y chang nhau. Giả dụ người bán khuyên chúng tôi tậu hàng không nên đam mê của thấp, nhưng với ma trận này, các bạn rất dễ mua phải hàng dởm, vì chẳng thể nhận mặt sản phẩm nào thật", anh Khoa Đánh giá

khách hàng Mai Xuân nói: "Trước đây, vì say mê thấp tôi cũng tậu một sạc iPhone giá chỉ vài chục ngàn đồng trên những trang này. Về cắm sạc thì lúc được, khi không. Sau khi xem những chương trình cảnh báo về cháy nổ do dùng hàng fake, tôi sợ quá đem vứt luôn", chị Xuân cho hay.

Kinh dị những bàn tay đầy máu me

với phổ biến phụ huynh, bất ngờ nhất là những sản phẩm không liên quan bày bán tràn lan trên những trang này.

"Gần đây, tôi phát hiện đứa cháu 16 tuổi ở nhà dùng điện thoại di động chuẩn bị đặt mua 1 ngón tay nhái trên Lazada. Thoạt nhìn, hình ảnh minh họa mà shop này sản xuất giống y sì ngón tay người thật. Tôi tá hỏa ngăn lại và hỏi cháu, mới biết nó muốn sắm để giỡn, dọa có Anh chị em trong lớp", anh Phú (quận Bình Tân, TP.HCM) cho hay.

Đúng như san sẻ của phụ huynh này, khi sắm mặt hàng ngón tay fake trên Lazada, bên cạnh những bộ sản phẩm học làm nail, một số đối tác của trang thương nghiệp điện tử này còn sản xuất những ngón tay fake trông rất giống tay người thật mang giá chỉ trong khoảng vài chục nghìn cho tới hơn một triệu đồng.

Cụ thể, sản phẩm "bộ đúc silicone cao cấp coppy and casting" trên trang này có đa dạng hình minh họa là ngón tay, bàn tay, và đa dạng bộ phận khác của thân thể người, như tai, mũi được giới thiệu khiến từ silicone, giá 1.180.000 đồng để tạo ra cho nghệ thuật, y tế, thẩm mỹ.

tuy nhiên, khi được hỏi đây với phải là những sản phẩm tay kém chất lượng chức năng không, shop này phủ nhận, và cho rằng nên tới những trọng tâm y tế để được phân phối.

cửa hàng này quy định khách tậu hàng thì inbox (nhắn tin) tư vấn riêng. Phần lớn quý khách đã được cửa hàng này giải đáp riêng để mua các ngón tay, cánh tay người y như thật, nhằm các mục đích khác nhau.

1 số đối tác thứ ba trên Lazada, Shopee còn bán các mô phỏng ngón tay, bàn tay, bàn chân người chèm nhèm màu đỏ trông như máu.

"Mẫu khi đeo lên tay cực kì chân thật, và đáng sợ nhé. Rất dễ chơi, dây cuốn bằng chun mang độ co giãn gần như ngón tay ai cũng vừa, rất phù hợp sở hữu các trò chơi của giới trẻ", shop này giới thiệu về 1 ngón tay bị vật nhọn đâm xuyên qua.

phổ quát người lần đầu nhìn qua mô hình này đã cảm thấy sợ hãi, bên cạnh đó, mức độ ghê rợn vẫn chưa bằng 1 số sản phẩm khác.

Theo: ZIng