Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Tại sao chồng tôi lại thích 'xôi lạc'?

"XÔI LẠC" làm cho chồng tôi được thỏa mãn ham, tha hồ lúc ở bên xem những cảnh "nóng", phải gọi là "hót hòn họt" không thể rời mắt.

Tôi biết tới xôi lạc lần đầu tiên có nhẽ là được mẹ nấu cho ăn. Thường thì đây là món ăn sáng, người nào thích thì ăn trưa, ăn tối, hay ăn đêm cũng được, nhưng khuyến cáo, ăn ban đêm sẽ bị đầy bụng, dẫn tới mất ngủ, do đó, sở hữu thể đề cập là không rẻ cho sức khỏe cho lắm. Nhưng xôi lạc lại thường được người ta đem đi bán rong vào ban đêm.

giả dụ ai ko biết món xôi lạc là món gì, thì tôi xin được giới thiệu sơ qua Đó là món xôi đồ cùng có lạc, ăn có vị bùi của lạc, thơm dẻo của gạo nếp (chỉ gạo nếp thôi, ko sở hữu gạo tẻ đâu nhé).

nhắc đến xôi lạc chắc hẳn phổ thông người biết tới tiếng rao bình dị nhưng đi sâu vào tâm khảm biết bao người của gánh hàng rong thường len lỏi từng ngõ ngỏng ở Hà Nội "ai xôi lạc bánh khúc đây..."

Câu rao này, không cần giới thiệu nhiều, hẳn người nào ở Hà Nội cũng đã từng ít ra một vài lần nghe. Thậm chí còn lẩm bẩm trong mồm "ai xôi lạc bánh khúc đây…" bắt chước như là một thú vui.

Nghĩ cũng hay, thời đương đại, khoa học người ta truyền bá rần rần trên ti vi, trên facebook mới có thương hiệu được rộng rãi người biết tới. Ngay cả những ca sĩ, diễn viên còn phải dùng những chiêu trò để được xưng danh, nổi trên các mặt báo.

đấy vậy mẫu món xôi lạc chẳng cần lăng xê mà trong khoảng bà thu sắm sắt vụn, ông xe ấp ủ, ai ai cũng biết tới. Thế nhưng, điều đặc trưng, mấy bữa nay, nó bỗng chốc trở thành nổi danh cỡ Diva đình đám, được cả triệu người dân Việt Nam biết tới.

vi sao chong toi lai thich xoi lac

Con gái tôi năm nay 7 tuổi, nó thích ăn xôi lạc nhưng chỉ ăn lạc ko ăn xôi. Tối qua, thấy bố nó xem bóng đá, cũng ngồi xem, xong phán 1 câu: "ối chú ai xôi lạc bánh khúc đây". Tôi và bố nó nhìn nhau cười vì thấy bất thần "vì sao con biết?" – "chú ý đi qua ngõ nhà mình kể suốt, con thuộc luôn rồi!"

Hay nhỉ! Cách thức XÔI LẠC nổi tiếng lần này ko vì cái tiếng rao huyền thoại, nó làm phổ quát người tò mò, ham thích lại không hề để bán xôi nữa mà là hẳn 1 "đài truyền hình" lậu phát trực tiếp những cuộc chiến của U23 Việt Nam tại ASIAD 18 để đáp ứng người dân. Người mang điện thoại thì sử dụng điện thoại, người sở hữu tivi dùng tivi, máy tính sử dụng máy tính,… đầy đủ phải sở hữu mạng internet sẽ có muôn nghìn phương pháp hướng dẫn vào thỏa mãn có "xôi lạc".

không bàn tới bản quyền, tới nhân cách, đúng hay sai ở đây, điều chậm triển khai người nào cũng biết rõ mồn một rồi. Sở hữu 1 người phụ nữ như tôi, chỉ sở hữu duy nhất một điều nghi vấn muốn Đánh giá chậm triển khai là vì sao người ta lại thích "xôi lạc"? Chậm tiến độ cũng chính là lí do chồng tôi thích nó.

dòng giọng của người bình luận thật khiến cho người ta thấy thả phanh. Kể lại lần đầu xem là thấy chồng tôi bật cái kênh XÔI LẠCTV lên, nó chỉ kể mãi 1 câu "ai xôi lạc bánh khúc đây" đang tới tháng nên lúc nghe khiến cho tôi bực mình quát "anh nghe ngoài tuyến phố rao chưa đủ à mà về nhà lại cứ bật dòng gì đấy? Bật chiếc gì hai vợ chồng xem được đi" – "Anh xem bóng đá mà vợ".

Lạ ghê, nghĩ chiếc tên kênh với slogan cũng hay ấy. Ừ thì chồng ko mê gái, ngoan hiền, kiếm được đồng lương nào là về đưa vợ nuôi con, mang mỗi mẫu sở thích xem bóng đá, phải cho ổng xem chứ. Thế là tự nhiên mình "buộc phải xem". Đích thực nói là rất hay, cực dễ chịu, như đã đề cập ở trên "thật khiến người ta thấy thoải mái".

vi sao chong toi lai thich xoi lac

Khác hẳn mang những chương trình bóng đá mà tôi từng được xem. Ở đây, người bình luận rất khôi hài, ko phô tri thức, ko mang xen kẽ dàn chân dài cùng các câu nhắc sáo rỗng, nhưng lại có những thông điệp rất văn minh nhé.

tiêu biểu, đại ý là với một anh gửi tin nhắn về cho người bình luận là xem ko được vì bị lag. Anh bình luận viên thản nhiên: Bị lag, chúng tôi vẫn đang xem thường ngày. Có nhẽ anh nên đi gặp thầy thuốc, vì ví như bị lác anh phải gặp bác sĩ, tôi chẳng hề là thầy thuốc nên chẳng thể khắc phục cho anh về lác được.

Hay "Phạt góc ko tự sinh ra, cũng không tự mất đi. Nó chỉ chuyển trong khoảng cánh phải sang cánh trái mà thôi."

Cuối buổi xem, tôi sở hữu hỏi chồng "tại sao lần này anh lại xem bản lậu, anh cũng biết chậm triển khai là lí do khiến cho người ta sai càng sai không?" Câu giải đáp là "vì ko 1 nhà đài nào ở Việt Nam mua được bản quyền phát sóng ASIAD 18 nên bắt buộc mua đến trang web bóng đá lậu để xem".

Và ko chỉ chồng tôi, lướt new feed trên trang facebook cá nhân của tôi, tất cả bạn bè, Anh chị đều khen ngợi và tỏ ra ham thích với Xôi lạc TV và không quên gắn kèm 1 bức ảnh về món xôi lạc.

Đã bao lâu rồi bạn chưa ăn xôi lạc? Kể đến mới nhớ, cũng lâu rồi tôi chưa ăn tới gần quên mùi vị mất, mai ra con đường, giả dụ bất ngờ thấy có tiếng rao huyền thoại chậm tiến độ, tôi một mực sẽ tìm một gói xôi lạc.

Theo: Vietnammoi