Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Cận cảnh đất 'vàng' công viên cho mượn làm cho sân tập golf

Kết luận thanh tra của Bộ TN&MT gần đây chỉ rõ, tại Công trình đầu tư xây dựng sân tập golf Bắc Giang, UBND thức giấc Bắc Giang cho cá nhân "mượn" một,7 ha đất thuộc quy hoạch của công viên Hoàng Hoa Thám để xây dựng sân tập golf là chưa phù hợp với quy định.

Năm 2015, sau lúc xem xét yêu cầu của Hội golf Bắc Giang do ông Nguyễn Hữu Phải làm cho chủ tịch Hội, UBND TP Bắc Giang đã đồng ý cho ông Phải mượn 1,7 ha đất trong công viên Hoàng Hoa Thám (phường Hoàng Văn Thụ), TP Bắc Giang để đầu tư xây dựng sân tập golf. Kết luận thanh tra của Bộ tài Nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa qua chỉ rõ, việc UBND thức giấc Bắc Giang cho ông Phải "mượn" một,7ha đất thuộc quy hoạch của công viên Hoàng Hoa Thám (TP Bắc Giang) để vun đắp sân tập golf là chưa thích hợp mang quy định tại Điều 17 Luật Đất đai năm 2013. Ảnh: Anh Thế.

"Đặc biệt, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bắc Giang chấp nhận cho ông Phải thực hiện hiện Công trình sân golf sở hữu thời kì hoạt động của Dự án là 48 năm trên diện tích một,7ha là chưa phù hợp", Kết luận của Bộ TN&MT nêu. Ảnh: Anh Thế.

Tại Con số số 58 gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 26/7 cách đây không lâu, UBND thức giấc Bắc Giang cho biết, trên cơ sở vật chất Kết luận thanh tra của Bộ TN&MT về những sai phạm trong việc cho mượn một,7ha đất công viên khiến cho sân tập golf, UBND tỉnh giấc Bắc Giang đã chỉ đạo: Kiểm điểm nghĩa vụ của tập thể, cá nhân mang can hệ để xảy ra các tránh, thiếu sót theo Kết luận rà soát. Ảnh: Đông Lan.

đồng thời, ủy quyền Sở TN&MT chủ trì, kết hợp mang Sở KH&ĐT, Sở vun đắp, UBND TP Bắc Giang và các cơ quan chức năng can dự hướng dẫn Nhà đầu tư hoàn thiện những hồ sơ can dự đối với các Dự án xã hội hóa… thời gian hoàn tất trước tháng 9/2018. Ảnh: Đông Lan.

Mặt khác, UBND thức giấc Bắc Giang cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương cho nhà đầu cơ thuê đất trong công viên Hoàng Hoa Thám để thực hành diện Dự án sân tập Golf. UBND thức giấc sẽ yêu cầu những cơ quan triển khai phần nhiều những thủ tục thuê đất và giấy má can dự.

Trước Đó, ngày 4/7/2018 Phó Thủ tướng túc trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND tỉnh giấc Bắc Giang rà soát khiến cho rõ các vấn đề can hệ tới việc cho mượn đất quy hoạch Công viên Hoàng Hoa Thám để vun đắp sân tập golf và Con số Thủ tướng. Ảnh: Anh Thế.

Khu sân tập golf được "xẻ thịt" trong khoảng 1,7ha đất quy hoạch của công viên Hoàng Hoa Thám nhìn từ trên cao.

Ngoài sân tập golf, khu sân tập golf "ôm" một,7 ha đất công viên gồm nhiều công trình phụ trợ, quán bia...