Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Hàng loạt thẻ quốc tế Visa mất tiền

Tiền trong trương mục thẻ quốc tế Visa "bốc hơi", trong chậm tiến độ hy hữu với trường hợp khách đang báo ngân hàng khóa account mà tiền vẫn bị trừ.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (Hà Nội) nhắc : Khoảng 20 giờ 13 phút ngày 1.8, trương mục thẻ Visa Vietcombank (VCB) của chị đột ngột bị trừ 27,319 triệu đồng tại giao dịch ở Southern Railway Web, website chị ko biết và chưa từng thực hành bất cứ đàm phán nào. Trước tin nhắn báo trừ tiền là 1 tin nhắn báo khóa thẻ vì lý do nảy sinh giao dịch rủi ro của Vietcombank.

hang loat the quoc te visa mat tien

Tin nhắn trừ tiền trong tài khoản chị Nhung (Ảnh chụp màn hình)

"Sau lúc thẻ của tôi bị khóa, vẫn mang người nào chậm triển khai thực hành đàm phán 3 lần tiếp theo trong ngày một.8 nhưng vì lý do thẻ đã khóa nên đàm phán ko thực hiện được. Ngay lúc thấy bị mất tiền, tôi gọi điện cho ngân hàng qua hotline, nhân viên trả lời đề cập tôi sáng hôm sau ra ngân hàng khiến cho việc", chị Trang cho biết.

Sáng 2.8, chị Trang ra hội sở Vietcombank 168 è quang quẻ Khải, Hà Nội, nhân viên hấp thụ hứa hẹn 2 tháng để tra soát. Chị Trang buộc phải phương án khắc phục nhanh hơn, viên chức vấn chị Trang ra trung tâm tra soát tại 31-33 Ngô Quyền. Qua đây, chị Trang được phát giấy hứa hẹn chờ tra soát trong 180 ngày khiến việc, thậm chí sở hữu thể lên đến 9 tháng, sở hữu lý do chị đã ký với nhà băng hợp đồng phát hành thẻ có điều khoản như vậy.

Chị Trang bức xúc: "Thời gian như thế là quá lâu đối có số tiền bị mất oan như của tôi. Lúc tư vấn mở thẻ, người dùng ko bao giờ được thông tin về những rủi ro hay hướng dẫn cụ thể về việc tiêu dùng thẻ an toàn, ngay cả thời gian đọc kỹ giao kèo cũng chẳng phải có. Mang số lượng điều khoản trong giao kèo dài và cách thức in chữ bé như vậy, ngay cả một nhân viên ngân hàng ngồi tại quầy đọc cũng chưa chắc nghiền ngẫm được hết, chứ không nhắc tới người dùng cá nhân. Quý khách tư nhân sở hữu thể là một người trí thức, cũng có thể là dân cày hay cụ già. Vậy bí quyết khiến việc khi phát hành thẻ và lúc giải quyết vấn đề lúc mang rủi ro phát sinh với quý khách như vậy đã hợp lý và công bằng mang hay chưa?".

Chị Nguyễn Hồng Nhung (Hà Nội) khi 5 giờ 25 phút chiều 1.8, trong khi ngồi xem phim thì nhận được tin lạ trừ 01VND và báo thẻ được sử dụng tại personalized-ceramics.com Lake Elsinore US số tiền 00USD. Ngay sau đấy tài khoản bị trừ 9 triệu đồng. Chị Nhung liên lạc ngay có hotline Vietcombank nhưng phải gọi đến lần thứ hai và đến lúc nhân viên nhà băng nghe để khóa thì account của chị Nhung đã bị trừ tiếp 15 triệu đồng và 9 triệu đồng. Tổng cộng là 33 triệu đồng đã "bay" khỏi trương mục.

viên chức hoiline báo chị mọi việc sẽ giải quyết trong 30 ngày và yêu cầu chị Nhung ra ngân hàng làm cho đơn tra soát. Khi chị Nhung ra chi nhánh VCB Trung Hòa làm đơn thì nhân viên ở đây cho biết, từ 30- 60 ngày mới có được câu giải đáp đầu tiên, 180 ngày mới biết giải quyết hay không.

Chị Nhung phản ánh: "Tôi thấy việc phản hồi và trông nom người mua như thế rất tranh chấp và thiếu nồng nhiệt, chưa nói hotline VCB mấy ngày sau Đó chẳng thể nào địa chỉ được, khi nào cũng bận. Nếu như hotline cứ bận suốt ngày và khó liên lạc như thế thì rủi ro các vụ việc như vậy sẽ mang to tới đâu".

Trước chậm tiến độ, 1 trường hợp khác là ông V.T.T (Hà Nội) bị mất 7,145 triệu đồng tậu hàng trên trang www.linkdin.csg. Sau lúc xác minh thì đây cũng là web giả mạo, ko có thật tại Mỹ. Ông V.T.T cho hay mình là lập trình viên, viết ra phần mềm, game và ứng dụng di động và tài khoản nhà băng này dùng để giao dịch với Google và Amazon trong 5 năm trở lại đây. Hiện trương mục ông V.T.T đang bị khóa và ảnh hưởng lớn đến công tác của ông bởi thẻ Visa này can dự tới việc nhận thu nhập mà Google trả cho mỗi game trên store.