Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Ép khách vào ở, Phú hoàng anh bị kiện ra tòa

Dù Dự án The Park Residence (quận 7, TP.HCM) chưa hoàn thiện, nhưng đơn vị cổ phần Phú hoàng anh, chủ đầu tư Dự án trên vẫn ép quý khách vào ở để khỏi bị phạt ngừng thi côngĐây. Việc khiến của Phú hoàng anh đã bị người mua kiện ra tòa.

thời gian qua, Báo đầu cơ nhận được phổ biến đơn đề đạt của khách hàng tìm Dự án The Park Residence cáo giác chủ đầu tư ép quý khách nhận nhà dù Dự án chưa hoàn thiện.

Cụ thể, bà Nguyễn Thúy Hằng, một quý khách của Công trình này cho biết, năm 2014, Công trình The Park Residence được quảng bá là chung cư cao cấp, hiện đại nhất, do tổ chức Phú vàng anh khiến chủ đầu cơ, đơn vị MIK cung ứng sản phẩm, doanh nghiệp vun đắp Hòa Bình làm tổng thầu thi công. Thế nhưng, khi người dùng ký hợp đồng rồi mới phát hiện nhà thầu thi công là doanh nghiệp Đông Mê Kông. Phản ứng lại việc này, một số người dùng đã ko tậu hoặc bán lại căn hộ, 1 số khác đòi trả lại tiền cọc, nhưng phía MIK ko đồng ý.

ep khach vao o phu hoang anh bi kien ra toa
mặc dầu Phú vàng anh là chủ đầu cơ, nhưng chỉ trên danh nghĩa, Công trình này do công ty khác quản lý từ năm 2009

Theo nội dung hiệp đồng tìm bán căn hộ đã ký kết có người dùng, The Park Residence sẽ hoàn tất xây dựng vào tháng 6/2016, ví như với Đó thì hạn chót là trong tháng 12/2016 sẽ bàn giao nhà cho quý khách. Sắp tới hạn giao nhà, thấy dự án vẫn thi công ậm ạch, chưa hoàn thiện phần thô, nhiều người dùng lo lắng đã đến công ty MIK và Phú hoàng anh để hỏi, nhưng lãnh đạo các đơn vị này sắm bí quyết tránh né.

Mãi tới gần ngày hạn chót giao nhà, tổ chức MIK mới phát thông tin thời hạn bàn giao nhà trong năm 2017. Cụ thể, block B2 bàn giao vào tháng 1 và 2; block B5 bàn giao vào tháng 3 và 4; block B3 bàn giao vào tháng 4 và 5; block B4 bàn giao vào tháng 5 và 6. Những tiện thể ích cũng được cam kết sẽ hoàn tất cùng thời điểm mang thời gian bàn giao căn hộ.

Điều đáng nói, tới quý I và II/2017, dù vẫn trong trạng thái đang thi công dở dang, chưa được nghiệm thu bàn giao dự án và nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, chủ đầu tư vẫn thông báo người dùng đến nhận bàn giao nhà.

1 số người do cần nhà ở gấp đã chấp nhận dọn vào ở, song hồ hết các bạn mua đất tại block B3 và B4 không chịu nhận nhà, bởi dự án vẫn còn phổ quát lỗi kỹ thuật, vật liệu hoàn thiện lắp đặt trong căn hộ không đúng theo nội dung hợp đồng mua bán. Đơn cử, cầu thang máy theo hợp đồng là nhãn hiệu Mitsubishi, thực tiễn lại lắp đặt thang máy nhãn hiệu Kone. Một số hạng mục tầng hầm, sảnh đã xuống cấp...

bên cạnh đó, dù bàn giao căn hộ trễ tiến độ, đơn vị Phú vàng anh vẫn không nhắc tiền lãi phạt trả Đó được quy định trong hiệp đồng. Người dùng câu hỏi, hỏi bộ phận bàn giao và kế toán thì chỉ nhận được câu giải đáp là chưa nghe lãnh đạo nhắc đến. Bất thần hơn, tháng 12/2017, Phú hoàng anh thông tin đến người dùng, ai muốn nhận nhà phải ký vào bản cam kết nhận căn hộ và ko đòi lãi phạt Đó.

Bà T.H.M, quý khách đầu tư căn hộ tại Công trình này cho biết, trong giao kèo tậu bán căn hộ quy định trường hợp chủ đầu tư chậm bàn giao căn hộ thì chịu phạt theo lãi suất vay của ngân hàng. Bên cạnh đó, lúc thông tin cư dân nhận nhà thì chủ đầu cơ yêu cầu phải trả tiền gần như các khoản tới hạn mà ko được khấu trừ khoản phạt chậm bàn giao nhà. Phú hoàng anh ra "tối hậu thư", nếu như cư dân ko trả tiền rất nhiều thì sẽ ko được nhận nhà.

lúc cư dân đề xuất gặp chủ đầu tư để hội thoại thì phía Phú hoàng anh chối từ và cũng không với phản hồi nào đến những cư dân. Giận dữ trước sự im lặng và lẩn tránh của chủ đầu tư, nên cư dân đã giăng biểu ngữ phản đối.

phổ quát cư dân cho biết, mặc dù Phú vàng anh là chủ đầu tư, nhưng chỉ trên danh nghĩa, Công trình này do công ty khác quản lý từ năm 2009. Nhiều người dân sợ Phú hoàng anh phá sản hoặc nhà băng siết nợ thì các bạn nhà sẽ mất trắng, nên họ đành ngậm đắng nộp tiền để nhận căn hộ.

Ngay sau sự việc ép cư dân nhận bàn giao nhà khi chưa nghiệp thu phòng cháy chữa cháy và không chịu thanh toán phạt chậm bàn giao nhà, rộng rãi cư dân đã kiện doanh nghiệp Phú vàng anh ra tòa. Tính cho tới hiện tại, Tòa án quần chúng. # Huyện 10 đã thụ lý rộng rãi đơn kiện đơn vị Phú vàng anh để đòi thanh toán lãi phạt chậm bàn giao nhà, nhưng Tòa án không mời được đại diện đơn vị Phú hoàng anh, vì địa chỉ của công ty ko đúng như đăng ký (tại số 549-551, Nguyễn Tri Phương, phố 14, huyện 10), nhân viên Tòa án đã đi xác minh nhưng không tìm thấy công ty tại địa chỉ này.

vừa qua, cư dân cung cấp cho Tòa án nhân dân thị xã 10 địa chỉ nơi Phú vàng anh tiếp người mua là tại phòng 305, Tòa nhà vàng anh Gia Lai, 7/1 Thành Thái, xã 14, thị xã 10. Ngoài ra, địa chỉ này Phú vàng anh cũng đã dọn đi, để lại phòng trống.

Theo thông báo mới nhất, sau hơn 4 tháng truy chủ đầu tư Phú vàng anh, cuối tháng 7/2018, đại diện theo giao cho của Phú vàng anh đã đến Tòa án nhân dân quận 10 để làm việc, nhưng vị này xin thêm thời kì để coi xét vụ việc và làm bản tự khai nộp cho Tòa án.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/ep-khach-vao-o-phu-hoang-anh-bi-kien-ra-toa-74464.html