Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Địa ốc TP HCM đua săn nhân sự thu nhập bạc tỷ

rộng rãi doanh nghiệp địa ốc đang rầm rộ mở chiến dịch tuyển dụng nhân sự, mức thu nhập cao nhất lên đến 1-2 tỷ đồng 1 năm.

Bất chấp diễn biến thanh khoản toàn thị phần địa ốc TP HCM sụt giảm trong quý II, nguồn cung khan hãn hữu, tâm lý hiềm nghi về chu kỳ bong bóng bất động sản sở hữu thiên hướng lây lan, nhiều đơn vị địa ốc vẫn nâng cao tốc trên thị phần tuyển dụng.

Ông trần Hiếu, Phó giám đốc điều hành Khối Tiếp thị và buôn bán tổ chức DKRA Việt Nam cho biết, trong quý III, đơn vị lên kế hoạch tuyển dụng bổ sung thêm 120 chiến binh, gồm nhân viên sale (môi giới, tư vấn) và rộng rãi vị trí quản lý. Đợt tuyển dụng này nhằm chuẩn bị cho những trận đánh lớn gần tới (bán các Dự án mới) và theo đuổi mục tiêu đạt kế hoạch kinh doanh đề ra, sẵn sàng cho chặng về đích vào cuối năm.

Trong đợt tuyển dụng này, đơn vị dành đầu tiên những môi giới, nhân viên trả lời có tham vọng dẫn đầu (top sale) bằng những chính sách lương bổng kèm đãi ngộ khó khăn nhất thị phần hiện tại. Công ty chào thông điệp tuyển dụng bằng cách công khai thu nhập nhàng nhàng và thu nhập cao nhất của năm 2017. Cụ thể, tổng thu nhập trong một năm của sales tại đơn vị trung bình trong khoảng vài trăm triệu đến 1-2 tỷ đồng tùy theo năng lực.

Ông Hiếu tiết lộ thêm, năm 2017, phương pháp trả lương nhân viên như sau: lương căn bản trả trước 4 triệu đồng mỗi tháng. Doanh số cả năm đạt từ 1 tỷ đồng trở lên thì lương cũng nâng cao lũy tiến thành ít ra 10 triệu đồng mỗi tháng. Nếu doanh số của môi giới mang về là 1,6-2 tỷ đồng một năm thì lương mỗi tháng đạt 16-20 triệu đồng. Cuối năm, trừ đi khoản đã nhận trước hàng tháng là 4 triệu đồng, khoản lương lũy tiến nhận bù ước lượng 12-16 triệu đồng mỗi tháng.

Tổng thu nhập được tính theo công thức: lương căn bản, lương hồi tố (bổ sung nhận bù trừ nếu như hoàn thành chỉ tiêu), thưởng hàng quý, thưởng từng chiến dịch bán hàng và thưởng cuối năm. Ngoài ra, các chế độ phúc lợi, bảo hiểm, du lịch trong và ngoài nước, team building luôn phần lớn.

dia oc tp hcm dua san nhan su thu nhap bac ty
Nhân sự ngành nghề địa ốc tại TP HCM đang được truy lùng cho mùa cao điểm bán hàng cuối năm. Ảnh: K.H

Đi trước DKRA 1 bước, trong khoảng đầu quý II/2018 tới bây giờ, 1 đơn vị lớn mạnh bất động sản có trụ sở tại huyện một, TP HCM đã thông báo kiếm tìm hơn 700 nhân sự. Đợt tuyển dụng này nhắm đến nhân sự ở vị trí cấp cao để phục vụ chiến lược lớn mạnh trong năm.

Tuy đơn vị không tiết lộ những chính sách tiền lương và đãi ngộ, giới thành thục nghề săn đầu người dự đoán, thu nhập của người trúng tuyển vị trí cấp cao sẽ thuộc đội ngũ dẫn đầu thị phần hiện giờ. Đây là tổ chức này nằm trong đội ngũ các đại gia địa ốc tăng trưởng căn hộ và nhà phố thuộc top 3 thị phần TP HCM.

trong khi ngừng thi côngĐây, giám đốc điều hành tổ chức bất động sản với hội sở tại thị xã 3, TP HCM với đội ngũ nhân sự lên tới 1.200 viên chức bán hàng tiết lộ: "Trung bình mỗi năm, doanh nghiệp đều phải tuyển 20-25% nhân sự mới để thay thế cho các nhân sự cũ ra đi. Cuối quý II, đầu quý III là mùa tuyển dụng lớn thứ 2 trong năm". Ông còn cho hay, lượng nhân sự tuyển trong các chiến dịch lớn sắm người sẽ lên đến hàng trăm người, vì công đoạn đào thải trong ngành địa ốc cũng rất lớn.

như vậy, 1 tổ chức môi giới bất động sản theo chuẩn Mỹ đã vào thị phần Việt Nam năm 2017, hiện có một.400 nhân sự cả chính thức lẫn hợp tác viên cho biết, cũng mang kế hoạch tuyển dụng nhân sự trong quý III để chuẩn bị cho các chiến dịch bán hàng lớn vào cuối năm.

tổng giám đốc doanh nghiệp Việt An Hòa, è cổ Khánh quang quẻ cho biết, từ cuối quý II tới nửa đầu quý III là mùa cao điểm tuyển dụng nhân viên kinh doanh, viên chức giải đáp, môi giới bất động sản và quản lý cấp cao lĩnh vực địa ốc. Bất đề cập thị phần nóng, lạnh hay đi ngang, hồ hết các chiến dịch săn sắm nhân sự giữa năm luôn được xem là cú hích để đơn vị tạo động lực cho mùa cao điểm bán hàng cuối năm.

Ông quang Phân tích, duy trì và bổ sung nhân sự nhiều năm kinh nghiệm là cách thức giữ lửa cho nhân viên vào giữa năm, là chiến thuật quan yếu của hồ hết những đơn vị bất động sản. Đặc thù những đơn vị lớn cần có chính sách khích lệ ý thức viên chức bằng cách liên tục tuyển sale để bổ sung lực lượng, đãi ngộ ngày càng hấp dẫn mới mong hoàn tất các mục tiêu doanh số cuối năm.

đặc thù những đơn vị lớn cần mang chính sách cổ vũ tinh thần nhân viên bằng cách thức liên tiếp tuyển sale, đãi ngộ càng ngày càng hấp dẫn.

Chuyên gia này thừa nhận, đúng là thị phần nhà đất, căn hộ và cả bất động sản nghỉ dưỡng đều có dấu hiệu chậm lại, thậm chí giảm tốc và sa sút từ quý II. Đã thế, quý III còn vướng phải tháng 7 Âm lịch (tháng cô hồn), là thời điểm mọi giao dịch có thể bị tác động do tâm lý ngại sắm bán tháng ngâu. Ngoài ra, một số công ty vẫn sở hữu kế hoạch kinh doanh riêng và cố gắng hoàn tất kế hoạch đã đề ra hồi đầu năm. Điều này càng khiến mùa tuyển dụng nhân sự địa ốc giữa năm càng diễn ra sôi nổi.

ngày nay bất động sản đang bước vào công đoạn thách thức do các dấu hiệu giảm tốc bắt đầu manh nha. Dù vẫn chưa thể khẳng định thị trường đã chấm dứt chu kỳ tăng trưởng hay chưa nhưng 1 số khó khăn đã dần xuất hiện. "Một lúc thị trường càng khó thì cuộc đua truy lùng, thậm chí giành giật nhân sự nhiều năm kinh nghiệm càng trở thành khốc liệt", ông quang nói.