Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Nhà cung cấp đông lạnh não chờ hồi sinh giá 100.000 đô la Mỹ

sở hữu hơn 100.000 USD, dịch vụ đông lạnh não chờ ngày hồi sinh đang thu hút giới nhà giàu trên thế giới.

những người giàu có đang chi 1 số tiền ko nhỏ có kỳ vọng hưởng thụ thêm cuộc sống mới sau vài trăm năm. Mang hơn 100.000 đô la Mỹ, não của họ sẽ được đông lạnh trong vòng 200 năm bằng nitơ lỏng.

dịch vụ này được sản xuất bởi Alcor Life Extension Foundation, đặt tại Scottsdale, bang Arizona (Mỹ). Doanh nghiệp đứng đầu bởi nhà kỹ thuật Max More, sinh ra ở Bristol (Anh). Cùng sự của ông là 1 nhóm gồm 8 người.

doanh nghiệp đã thu hút được 1.100 khách hàng thanh toán để được đông lạnh não hoặc hầu hết thân thể. Đông đảo họ là các người cao tuổi, mang độ tuổi trên 50, người bị bệnh nan y. Những vị khách này kỳ vọng ngày nào Đó, họ được giải đông và những kỹ thuật y học tiến bộ mang thể chữa khỏi bệnh, giúp họ sống thêm một cuộc thế mới.

dich vu dong lanh nao cho hoi sinh gia 100000 usd
Bồn nittơ lỏng để đông lạnh phòng ban thân thể. Ảnh: AFP

các người tài chính dư dả sở hữu thể chọn gói dịch vụ hơn 255.000 USD để đông lạnh toàn thân. Họ sẽ được treo ngược trong những buồng xylanh bằng thép cất nitơ lỏng. Một doanh gia chọn nhà sản xuất đông lạnh não kể với tờ Daily Star Sunday rằng, ông bị thuyết phục bởi cảnh xa sẽ thức dậy vào một ngày nào ngừng thi côngĐây trong cơ thể khác.

"Tôi biết là phổ biến người sẽ bảo rằng tôi điên. Nhưng vì sao lại không thử? Nếu ko giả mạo hiểm thì sẽ ko mang được gì cả", lái buôn tên David cho biết.

Ông David hiện đã 60 tuổi, chưa sở hữu gia đình và con loại. Ông nói rằng chỉ có vài người thân biết được quyết định này và ủng hộ ông. Quan niệm của họ là ông sở hữu tiền và muốn khiến gì sở hữu tiền của ông tùy thích.

"Tôi đang đầu tư nhằm với thể thức dậy vào 200 hoặc thậm chí là 2.000 năm sau, để trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn mới. Tôi không thể nghĩ ra được điều gì thú vị hơn thế này", ông nói.

công ty tuyên bố trên website của mình rằng họ hy vọng những bác sĩ phẫu thuật trong tương lai với thể vững mạnh 1 cơ thể mới dựa trên phần não được bảo quản. Ngày nay, việc tách não nguyên vẹn khỏi hộp sọ và không gây tổn hại gì rất phức tạp. Bởi vậy, doanh nghiệp chọn bí quyết đông lạnh đa số phần đầu.

khi 1 người đã đăng ký mua nhà cung cấp sắp tắt hơi, 1 hàng ngũ chuyên gia của Alcor sẽ chuẩn bị sẵn sàng. Chỉ khi loại chết được tuyên bố hợp pháp, các chuyên gia mới tiếp cận thân thể quý khách để tiến hành những bước bảo quản, toàn thân hoặc chỉ phần đầu tùy gói nhà sản xuất đã tậu.

Phần bảo quản sẽ được đông lạnh, tiêm 16 chiếc thuốc khác nhau để bảo vệ những tế bào không bị hủy hoại. Hiện tại, tổ chức đã đông lạnh được 149 thân thể, bao gồm cả huyền thoại bóng chày Mỹ - Ted Williams. Cơ thể đông lạnh trẻ tuổi nhất chỉ mới lên 2, sở hữu tên là Matheryn Naovaratpong, đến từ Thái Lan.

công ty cũng thừa nhận 1 số hóa chất bảo quản sẽ khiến tổn hại thi thể theo thời gian và việc hồi sinh một xác chết đông lạnh vẫn còn là viễn tưởng. Thế nhưng, họ cho rằng những thành tựu công nghệ sau này sẽ giải quyết được những tác dụng phụ của hóa chất lên xác chết, cùng lúc chữa được các căn bệnh mà thân thể chậm triển khai gặp phải.

Vietnammoi