Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

5 Điểm hot quyết định cục diện chung kết Champions League

Trong bối cảnh hai tập thể hoàn hảo nhất, mang lối chơi tương đồng nhất châu Âu đối đầu, từng điểm hot sẽ xác định gương mặt của tân vương UEFA Champions League.

Marcelo - Mohamed Salah

Ngay diễn ra từ bóng chưa lăn, đây đã là cuộc chạm trán nằm trong tính toán trước hết trên sân. Marcelo được biết đến là một hậu vệ biên giỏi tiến công hơn phòng thủ. Anh thường xuyên dâng cao, tạo áp lực ko nhỏ lên khung thành đối phương bằng các tình huống rê dắt, tạt bóng vào trong hay những cú sút xa như búa bổ.

đương nhiên, không thể trách hậu vệ của Real vì điều này bởi anh là người Brazil, đất nước của những nghệ sĩ đích thực trên sân cỏ. Thêm nữa, khả năng tiến công của Marcelo cũng đủ ấn tượng để anh tiếp diễn giữ sự tin tưởng trong khoảng HLV Zidane.

Bất kỳ sai trái nào của Marcelo cũng sẽ phải trả giá

dù thế, đây đã là trận chiến chung cục của mùa giải, cuộc chiến quan trọng nhất 9 tháng qua có kên kên trắng và một sai trái nơi hàng thủ hoàn toàn với thể phải trả chiếc giá rất đắt, trong khi Liverpool với "mũi đinh ba" nghiêm trọng bậc nhất châu Âu thời điểm hiện nay.

Người có cơn ác mộng tới cho Real, không ai khác là Mohamed Salah, ngôi sao sáng nhất bên phía The Kop mùa giải này. Đối diện với một "Messi ai Cập" ở hữu tốc độ lên đến 33km/h, ghi 10 bàn và 4 kiến tạo chỉ sau 899 phút thi đấu, Zidane vững chắc cần phải tính tới 1 phương án an toàn hơn để "khóa nòng" cựu chân sút AS Roma.

Cristiano Ronaldo – Alexander-Arnold

Đã kể tới Salah của Liverpool thì không thể ko nói tới Ronaldo của Real Madrid, cuộc đối đầu giữa hai thế hệ ngôi sao của làng túc cầu toàn cầu. Kèm theo, thử thách của trung phong người thương Đào Nha là thuận lợi hơn lúc chỉ là Alexander-Arnold, hậu vệ mới 19 tuổi nắm giữ thời cơ đá chính vì chấn thương của Nathaniel Clyne.

Arnold gặp phải thử thách to nhất sự nghiệp tính tới thời điểm hiện giờ

Dễ hơn không có nghĩa là phần thắng nằm chắc trong tay Ronaldo bởi phong độ của Arnold đang là rất cao, đặc biệt là ý thức đang lên sau khi được gọi vào đội tuyển Anh tham gia World Cup trước hết trong sự nghiệp.

những Báo cáo cũng là thứ siêu tiền đạo Real phải đề phòng. 61 Cảnh huống thu hồi bóng, 9 pha tắc bóng, 28 lần phá bóng và 2 pha chặn bóng thành công là những gì Arnold khiến được trong 9 trận lần ra sân ở Champions League mùa này.

Luka Modric - Jordan Henderson

Mùa giải năm nay, Liverpool nói người ta phải nhớ tới Real Madrid của đỉnh cao 3-4 năm về trước, trong khi điểm tựa tuyến giữa tạo tiền đề cho cả phòng ngự lẫn bộ 3 tấn công ở trên. Jordan Henderson là viên gạch trung tâm cho sự kiên cố đó.

Chỉ hơn một năm sau ngày nhận tấm băng đội trưởng trong khoảng Steven Gerrard, Henderson cho thấy sự tiến bộ vượt trội cả ở lối chơi lẫn khả năng lãnh đạo. Sở hữu 74 tình huống thu hồi bóng, 9 pha tắc bóng và tỉ lệ chuyền chuẩn xác tới 84%, ông chủ khu trung tuyến Liverpool là cầu nối cho cả đội hướng tới thành công bây giờ, ít ra là chung kết Champions League.

Cuộc chạm trán giữa hai "ông vua giữa sân"

giả dụ Liverpool có Henderson thì Real mang Modric, người nhạc trưởng đã khẳng định được đẳng cấp trong khoảng lâu. Không mạnh mẽ như đồng nghiệp bên phía đối diện, Modric chọn cho mình sự sắc bén đến trong khoảng những pha xử lý bóng cự ly hẹp, các con đường chuyền đạt độ chính xác cao (89%) và khả năng chọn vị trí.

cuộc đấu giữa sân, rộng rãi khả năng sẽ là cuộc chiến cầm và giữ nhịp trận đấu. Đội bóng nào bị cuốn vào lối chơi bên kia, đội chậm triển khai sẽ thất bại.

Keylor Navas - Loris Karius

tiến công đều là điểm tốt của 2 đội, kéo theo trách nhiệm nặng nài nỉ đặt lên vai hàng thủ và đặc trưng là vị trí thủ môn. Nếu xét về lợi thế, người gác đền của Real mang vẻ sẽ thả sức hơn lúc trước mặt anh là Sergio Ramos và Raphael Varane, tấm khiên cứng cáp hơn hồ hết so mang Lovren – Dijk bên phía đối diện.

Bên nào phạm ít sai lầm hơn, bên chậm tiến độ sẽ thắng

Navas và Karius khá tương đồng ở chỗ, mùa giải này là mùa giải họ biểu thị được rất nhiều sau các hiềm nghi từ phía người ái mộ. Keylor Navas từng liên tiếp phạm sai trái sơ đẳng, đứng trước nguy cơ phải dường chỗ cho David De Gea. Khi mà Đó, Loris Karius mang lại nỗi thất vọng với tư thế bất thường, khiến HLV Klopp thường xuyên phải xoay vòng mang Mignolet cho… an tâm.

Chứng minh bản thân ở Kiev đêm thứ Bảy sẽ là cách thức hiệu quả nhất để một trong hai thủ môn chốt chắc chỗ đứng của mình ở câu lạc bộ.

Zinedine Zidane - Jurgen Klopp

Quân hay cần sở hữu tướng tài. Trận chiến trên băng ghế chỉ đạo kiên cố cũng không nên bỏ qua.

hai trường phái đối lập sẽ va chạm nhau như thế nào?

hai tính bí quyết, 2 định hướng cầm quân đối lập. Khi mà Zidane là con người nhân thể hiện sự điềm đạm, tĩnh tâm, coi trọng sự thực dụng, sẵn sàng vun đắp đội hình quanh co 1 tư nhân có thể tạo đột biến thì với Klopp lại được biết đến có sự tâm huyết thỉnh thoảng là rồ dại, khoáng đạt, luôn cống hiến hết mình trên sân bất chấp kết quả mang như thế nào.

dù vậy, thứ người ngưỡng mộ trông mong lại ko nằm ở bí quyết thực dụng – khoáng đạt đối đầu nhau, họ đợi mong vào cách tiếp cận trận đấu và sự cởi mở trong lối chơi hơn, nhất là khi cả hai bên thường xuyên "công khiến, thủ phá".

Theo: Vietnammoi