Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Đại lý găm SIM 11 số chờ l��n giá

Trước thời khắc chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số, phổ biến đại lý đã găm hàng các SIM sở hữu giá hàng trăm triệu bởi kỳ vọng nhu cầu tăng mạnh.
luận bàn sở hữu VnExpress, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Viễn thông cho biết chiều ngày mai 29/5, cơ quan này sẽ chính thức công bố kế hoạch chuyển thuê bao 11 số sang thuê bao 10 số sau khi đã được sự hài lòng của Bộ thông tin & Truyền thông.

thông tin về việc đón chờ kế hoạch chuyển đổi làm cho thị trường SIM VIP mang dấu hiệu chững lại. Theo anh Hưng, chủ đại lý SIM thẻ tại hai Bà Trưng, Hà Nội vài ngày cách đây không lâu, 1 số mối buôn SIM muốn nhập thêm hàng số lượng to sau lúc với thông tin thuê bao 11 số gần được chuyển sang 10 số theo kế hoạch của cơ quan quản lý. Tuy nhiên, anh cho biết, hiện chỉ bán những SIM 11 số nhưng ko quá đẹp như số tam hoa, tiến đơn, hoặc các số dễ nhớ... Với giá dưới 10 triệu đồng. Còn những số lục quý, lộc phát, ngũ quý... Thì hiện anh ko bán bởi hy vọng sau khi chuyển đổi thành 10 số, giá thành sẽ tăng mạnh.

"Các dòng trên 1 triệu đồng thì tăng giá khoảng 10% nhưng chúng tôi cũng chỉ xuất hàng cho các mối quen. Chỉ các chiếc SIM số ko đẹp thì vẫn đàm phán thông thường, giá hầu như chơi biến động. Riêng những dòng giá cao trên 10 triệu thì ko xuất hàng, kể cả các đại lý mối quen", chủ đại lý này cho hay.

SIM số đẹp 11 số đang bị găm hàng chờ kế hoạch chuyển đổi sang 10 số. Ảnh: công nhân

Anh Hưng Đánh giá giá SIM VIP dòng 11 số sau khi có kế hoạch chuyển đổi sang 10 số giá cứng cáp sẽ tăng mạnh, hoặc kể cả lúc chỉ tăng vài % thì giá cũng có thể đổi thay vài chục triệu đồng mỗi số. Khi mà chậm tiến độ, theo anh hiện việc nhập thêm hàng mới từ những nhà mạng rất chặt chẽ nên từ đầu năm 2018, khi sở hữu thông tin việc chuyển đổi sẽ được thực hiện trong năm nay, doanh nghiệp này quyết găm hàng, ít vận dụng khuyến mãi để xả hàng như trước.

"Trước đây đôi khi chúng tôi có chương trình giảm giá, giảm giá 5-10% mang SIM 11 số nhưng gần đây không cần đẩy hàng nhanh nên ít áp dụng chính sách này với SIM VIP, chỉ vận dụng mang số mang giá dưới 10 triệu đồng", anh Hưng nói.

Anh Tuấn, chủ đại lý khác tại Cầu Giấy cho biết cùng 1 SIM VinaPhone tứ quý, một số đại lý trước Tết rao giá 350 triệu, tới bí quyết đây vài ngày là 400 triệu đồng. Đến ngày 27/5, giá thành các đại lý báo nâng cao lên 420 triệu. Bên cạnh đó, hiện các đại lý đều ko muốn xuất hàng bởi với những số thế này, chỉ cần khi chuyển đổi thành 10 số thì giá tiền có thể nâng cao cả trăm triệu.

"Giá vững chắc sẽ không xuống lúc chuyển sang 10 số, mà lúc đã lên thì sẽ lên cả vài chục tới trăm triệu đồng", anh Tìm hiểu và cho biết hiện trong kho hàng còn khoảng 50 SIM 11 số giá trên 10 triệu. Tuy nhiên, anh cũng ko sở hữu ý định sẽ bán đi ở thời khắc này.

Thuê bao 11 số được cơ quan quản lý chính thức cấp cho các nhà mạng từ năm 2007. Bên cạnh đó, cho tới hiện tại, Bộ thông báo Truyền thông Tìm hiểu, theo Thống kê thời gian qua, hiệu quả sử dụng đối sở hữu mã mạng di động độ dài 3 chữ số (đầu 1xx) phải chăng hơn phổ biến so mang mã 2 chữ số (đầu 9x). Ngoài ra, tỷ lệ số thuê bao điện thoại tiêu dùng mã mạng 1xx rời mạng khá cao. SIM rác, tin nhắn rác… cũng cốt yếu phát sinh trong khoảng mã mạng 1xx. Thành ra, việc chuyển mã mạng 1xx về mã mạng mới mang độ dài 2 chữ số vừa tạo công bằng về độ dài quay số cho người dùng nhà sản xuất vừa góp phần giảm thiểu tỷ lệ thuê bao rời mạng, hạn chế SIM rác, tin nhắn rác…

Kế hoạch chuyển đổi, hợp nhất các thuê bao di động về 10 số nằm trong Quy hoạch kho số viễn thông được Bộ thông tin Truyền thông đặt ra tại Thông tư 22, ban hành năm 2015. Theo kế hoạch này, năm 2017, lúc hoàn thành quy hoạch lại mã vùng nhất thiết, cơ quan điều hành sẽ tiến hành chuyển đổi thuê bao di động 11 số xuống còn 10 số. Tuy nhiên, việc khai triển tới bây giờ mới mang thể thực hành, tức thị chậm một năm so sở hữu kế hoạch ban đầu.

Theo quy định, khi đổi số thuê bao, đơn vị cung cấp nhà sản xuất phải thông báo trước 60 ngày tới các thuê bao trên dụng cụ thông báo, cho phép gọi song song cách thức cũ và bí quyết mới trong vòng 60 ngày. Trong quá trình chuyển đổi các nhà mạng phải đảm bảo ko ảnh hưởng tới thông tin giao thông của người dùng.

Theo: Vietnambiz