Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Bất động sản Vùng TP HCM, những cực tăng trưởng mới

diễn ra từ năm 2017 đến nay, thị trường bất động sản TP HCM đã vượt qua ranh giới địa phương để vững mạnh ra những thức giấc, đô thị lân cận. Đây được cho là sự vững mạnh tất yếu và vững bền cho đa số thị phần bất động sản Vùng TP HCM.
bên cạnh TP HCM, bất động sản rộng rãi địa phương lân cận đang rất nở rộ.

Đua nhau cộng tiến

Ông Ngô quang quẻ Phúc, Phó chủ toạ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam Nhận định, chưa bao giờ thị trường bất động sản TP HCM và những thức giấc, thị thành phụ cận lại lớn mạnh nở rộ và đồng đều như hiện nay.

dẫn chứng cụ thể, ông Phúc cho biết, chỉ riêng tại TP HCM, quy mô thị phần đã vững mạnh mạnh sở hữu chủng loại hàng hóa rất đa dạng ở hồ hết những phân khúc. Chẳng hạn, năm 2017, TP HCM đã có 92 Công trình nhà ở hình thành lâu dài được Sở xây dựng xác nhận đủ điều kiện huy động vốn, mang tổng số 42.991 căn nhà (trong chậm triển khai, có 37.502 căn hộ chung cư, 5.489 căn nhà tốt tầng), mang tổng trị giá cần huy động vốn lên tới 86.421 tỷ đồng.

Năm tháng đầu năm 2018, lượng căn hộ mới ra hàng cũng được xác định là rất lớn. Trong ngừng thi côngĐây, một số đơn vị lớn "nằm yên ổn nghe ngóng" trong năm 2017, thì năm nay đang đẩy mạnh ra hàng. Những đại Công trình như Dự án lên tới 4.000 căn hộ của HungThinh Corp… bắt đầu ra mắt thị trường.

Theo ông Phúc, thị phần TP HCM đang phân bố lại, thay vì năm 2016 và năm 2017 chính yếu chỉ bó hẹp ở khu Đông, thì năm 2018 đã phân bổ đều ở những khu còn lại. Đơn cử, tại khu Nam, trong khoảng đầu năm 2018 tới nay đã sở hữu đến khoảng 8.000 căn hộ mới được mở bán, khu Tây vốn trầm lắng thì hiện cũng với các Dự án mới xuất hiện như Công trình của TTC Land…

"Điểm đặc biệt là hiện những Công trình đều với sự chuyển dịch ra vùng ven, xa trung thành tâm phố", ông Phúc kể.

không chỉ bất động sản TP HCM mở rộng quy mô, mà các thức giấc, tỉnh thành lân cận cũng nhộn nhịp không kém. Đơn cử, tại thị trường Long An, chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, riêng Cát Tường Group đã mở bán 3 Công trình mới tại đây, è Anh Group cũng tiến hành mở bán các Dự án như Phúc An City, Bella Villa, nai lưng Anh Riverside…

Tại Bình Dương, thị phần này được cho là đang phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn trầm lắng các năm 2014-2016. Phổ thông Công trình mới tại đây được phát triển, các Công trình đình lại trong công đoạn trầm lắng cũng được tái phát động, giá đất cựa quậy tăng lên. Đặc thù, theo thông tin từ Hiệp hội Bất động sản Bình Dương, lượng hàng tồn kho bất động sản đang giảm mạnh.

Khu vực trọng điểm tỉnh thành mới Bình Dương, những Dự án vắng bóng người trước đây đã khởi đầu đón một lượng dân cư mới. Phổ thông Dự án mới ra mắt tại Bình Dương được người dùng giám định cao như Công trình Phú Đông Premier tại thị trấn An Bình, quận Dĩ An. Đây là Công trình cao 35 tầng trước tiên tại thức giấc Bình Dương mang hai block gồm 600 căn hộ. Ngoài ra, trong tháng 5/2018, Becamex ITC đã chào bán Dự án The Golden Park - Mỹ Phước I với thanh khoản hơi rẻ.

Trong số những địa phương nằm trong quy hoạch Vùng TP HCM, sở hữu thể đề cập, thị trường bất động sản Đồng Nai đang mang sự tăng trưởng tấp nập nhất. Đặc biệt, nếu trước đây thị phần này chỉ xuất hiện các Dự án phân lô bán nền tự phát ăn theo cơ sở vật chất liên lạc và quy hoạch sân bay Long Thành, thì hiện đã có các Công trình lớn được tăng trưởng bài bản theo đúng chủ trương của tỉnh như Công trình Khu tỉnh thành Long Hưng tại TP. Biên Hòa.

Ông Nguyễn Nam Hiền, tổng giám đốc thịnh Land cho rằng, có góc nhìn của một tổ chức vững mạnh Công trình, ông thấy việc thị phần bất động sản TP HCM tăng trưởng theo hướng đa cực là điều rất tốt và hợp lý. Đó là việc thị trường bắt đầu vượt qua oắt con giới của thị thành, vốn từ lâu ngầm quy định phải là sân chơi của công ty to.

hiện tại, các công ty nhỏ, có quỹ đất ở vùng ven cũng sở hữu thể lớn mạnh Dự án mới thành công. Ngoài ra, việc thị trường các thức giấc phụ cận cùng vững mạnh đã tạo ra một sức bật cho thị phần bất động sản TP HCM, giúp thị phần vẫn tăng trưởng mà không rơi vào trạng thái quá hot do khan hàng.

"TP HCM đã hình thành được 1 thị phần bất động sản sở hữu tính kết liên vùng, quy mô thị phần nâng cao lên, sự nhiều tầng lớp đã tạo ra một rổ sản phẩm phong phú để khách hàng tuyển lựa. Ngừng thi côngĐây là TP HCM chủ yếu phát triển Dự án chung cư, các sản phẩm cao cấp còn các tỉnh giấc nằm ở 3 phân khu của Vùng TP HCM sẽ tăng trưởng những sản phẩn đất nền, chung cư giá thấp. Tương tự, mỗi các bạn đều có sự tuyển lựa phù hợp cho mình", ông Hiền đề cập.

cơ sở vật chất vẫn sẽ là đòn bẩy

Theo giới theo dõi thị phần, sức bật của lĩnh vực địa ốc những năm gần đây có sự đóng góp quan yếu của đòn bẩy hạ tầng. Với kế hoạch đầu cơ hàng trăm ngàn tỷ đồng lớn mạnh những Dự án cơ sở giao thông kết nối TP HCM có các địa phương phía Nam cũng như trên nền móng quy hoạch vùng đã được thông qua, giới Nhận định sở hữu chung Đánh giá, quá trình 2018 - 2030, thị trường bất động sản TP HCM sẽ còn được tiếp lửa mạnh trong khoảng nhân tố hạ tầng.

Cụ thể hơn, ông trằn Trọng Tuấn, Giám đốc Sở vun đắp TP HCM cho biết, trong khoảng năm 2014, lúc Thủ tướng Chính phủ ban hành bản Quy hoạch Vùng TP HCM thời kỳ 2030 tầm nhìn 2050 đã định hướng phát triển hệ thống giao thông kết nối vùng. Đến cuối năm 2017, Thủ tướng Chính phủ lại tiếp tục ban hành Quy hoạch điều chỉnh Vùng TP HCM và điều chỉnh quy hoạch hệ thống cơ sở vật chất liên lạc kết nối theo chiều hướng kỹ thuật, đồng bộ hơn.

Cụ thể, theo ông Tuấn, trên hạ tầng cơ sở giao thông hiện mang, thị thành sẽ đẩy mạnh đầu cơ nâng cấp và vững mạnh hoàn thiện hệ thống liên lạc vùng. Đảm bảo nhu cầu về liên lạc - chuyển vận, phát huy tối đa lợi thế về mai mối liên lạc quốc gia, quốc tế của vùng. Tạo mối kết liên chặt chẽ và đồng bộ giữa các cái hình chuyển vận. Chú trọng vững mạnh giao thông công cùng trong các thành phố và kết nối giữa các thị thành trong vùng bằng những dụng cụ liên lạc tiên tiến, gần gũi mang môi trường.

nền tảng tạo nên sức mạnh tổng hợp vẫn là hạ tầng liên lạc kết nối vùng

Trong Đó, với loại hình con đường bộ sẽ xây dựng hệ thống đường cao tốc bằng việc hoàn thiện màng lưới tuyến đường cao tốc hướng tâm và các con đường vòng đai như TP HCM - Trung Lương - Cần Thơ; TP HCM - Long Thành - Dầu Giây; Bến Lức - Long Thành; cao tốc Bắc - Nam phía Tây (đường Hồ Chí Minh quá trình 3) đoạn Bình Phước - Tây Ninh - Long An - Tiền Giang - Đồng Tháp.

giai đoạn đến năm 2030, các tuyến vun đắp mới gồm Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Là tuyến nối TP. Biên Hòa với TP. Vũng Tàu; đây cũng là tuyến Xuyên Á trong khoảng thời gian dài. Cao tốc TP HCM - Thủ Dầu 1 - Chơn Thành (Bình Phước): dự kiến kéo dài tới cửa khẩu Hoa Lư kết nối có Campuchia.

Cao tốc TP HCM - Mộc Bài (Tây Ninh): từ giao con đường vòng đai tại ngã tư An Sương đi cửa khẩu Mộc Bài sang Campuchia; nối tiếp từ Gò Dầu tới cửa khẩu Xa Mát sang Campuchia.

vun đắp trục đường vành đai 4: hoàn thành trước năm 2020 đoạn Bến Lức - Long An tới cuối tuyến Trục Bắc - Nam TP HCM và đoạn Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới Trảng Bom - Đồng Nai.

thời kỳ sau năm 2030 nâng cấp những tuyến cao tốc hiện nay lên quy mô 6 - 8 làn xe nhằm đáp ứng nhu cầu liên lạc trục đường bộ nâng cao cao.

vun đắp những các con phố chuyên dụng như trục đường bộ ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu - TP HCM - Tiền Giang; kết hợp nghiên cứu những biện pháp liên lạc phù hợp, kết nối giữa các thức giấc trong vùng. Tuyến TP HCM - Tây Ninh (định hướng kéo dài lên cửa khẩu Mộc Bài và Xa Mát), kết nối với đường sắt TP HCM - Mỹ Tho - Cần Thơ tại ga Tân Chánh Hiệp. Tuyến phố sắt nhẹ Thủ Thiêm - Cảng hàng ko quốc tế Long Thành có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm.

vun đắp mới hệ thống các con phố sắt thị thành TP HCM và lớn mạnh các trục đường sắt vận tải khách nội - ngoại ô TP HCM. Vun đắp 8 tuyến metro xuyên tâm và vành khuyên nối các trọng điểm chính của tỉnh thành, kết nối với những thành thị vệ tinh trong vùng.

vun đắp hệ thống giao thông đô thị đồng bộ mang các quy hoạch chuyên lĩnh vực khác và theo quy hoạch chung vun đắp của các đô thị, đảm bảo diện tích đất liên lạc đạt tỷ lệ theo quy định. Xếp đặt đủ diện tích đất dành cho giao thông tĩnh và những công trình đầu mối; chỉ tiêu về mật độ mạng tuyến đường trong thành thị đảm bảo theo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.

tuyển lựa cái hình chuyên chở hành khách công cùng tùy theo tốc độ tăng trưởng của những tỉnh thành trong vùng; ưu tiên vun đắp vững mạnh chuyên chở hành khách công cùng tại vùng thị thành trung tâm của vùng (TP HCM, Bình Dương, Biên Hòa, Long Thành) có những loại hình phổ thông gồm tuyến phố sắt đô thị, ô tô buýt nhanh, hệ thống xe buýt thường nhật và taxi; hình thành các tuyến xe bus nội vùng kết nối giữa trọng tâm TP HCM và các đô thị tỉnh giấc trong vùng; nâng cao cường phát triển những cái hình giao thông công cùng dùng năng lượng sạch, thân thiện mang môi trường; tránh và từng bước chiếc bỏ việc dùng phương tiện cá nhân trong khu vực trung tâm TP HCM.

Là chủ đầu cơ chuyên tăng trưởng Công trình ở những địa phương lân cận TP HCM, ông trằn Đức Vinh, giám đốc điều hành trần Anh Group cho rằng, thị trường bất động sản Long An hay những thức giấc lân cận muốn lớn mạnh được vẫn phụ thuộc phần đông vào thị phần TP HCM bởi lượng khách lớn nhất sắm sản phẩm ở những tỉnh giấc này đến từ TP HCM.

"Để thị trường những tỉnh thuộc Vùng TP HCM đi lên bền vững thì nền tảng quan yếu nhất vẫn là cơ sở vật chất giao thông kết nối đồng bộ giữa TP HCM và những thức giấc. Thời kì qua, TP HCM đã vun đắp hơi rẻ hệ thống hạ tầng giao thông này. Song song, Nhìn vào kế hoạch lớn mạnh cơ sở giao thông mà Chính phủ ban bố ở bản điều chỉnh quy hoạch Vùng TP HCM năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, chúng tôi tự tin rằng thị trường bất động sản những tỉnh thuộc Vùng TP HCM sẽ tiếp diễn đi lên trong trung và dài hạn", ông Vinh nói.